TP.HCM sẽ có 5 đường sách

Sáng 9-3, tại hội trường Nhà xuất bản Trẻ TP.HCM đã diễn ra cuộc họp đưa ra những giải pháp nhằm phát triển hoạt động ở đường sách TP.HCM cũng như sẽ xây dựng một thư viện thiếu nhi miễn phí.

Tại cuộc họp, ban quản lý đường sách đã đưa ra những thống kê về hoạt động của đường sách dựa trên kết quả của 450 phiếu khảo sát. Theo đó, 58,6% người được hỏi cho biết đến đường sách để mua sách, 49,7% đến để tham quan, 36,2% đến để đọc sách, 18,8% đến để uống cà phê.

Cạnh đó, 76,4% người được hỏi cho biết họ đến đường sách vì cảnh quan đẹp, không khí mát mẻ, 37,6% đến để thỏa mãn nhu cầu mua sách và đọc sách. 39,6% những người được hỏi cho biết điều làm họ không hài lòng nhất khi đến đường sách là khó tìm chỗ gửi xe và 30,7% không hài lòng chuyện tìm nhà vệ sinh…

Đường sách TP.HCM.

Tại cuộc họp, ban quản lý đường sách TP.HCM và đại diện Sở Thông tin truyền thông TP.HCM cho biết, sắp tới tại đường sách trên đường Nguyễn Văn Bình (quận 1) sẽ có một thư viện thiếu nhi mini. Nơi đây cũng sẽ được tăng cường  bổ sung cảnh quan, cây cảnh, tăng thêm chỗ nghỉ, nơi vui chơi cho trẻ nhỏ.

Hiện TP.HCM đang xem xét việc thành lập thêm bốn đường sách địa phương khác ở một số quận huyện trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm