Đến đường sách xem ảnh nghệ sĩ Sài Gòn xưa

qua góc chụp bằng chiếc máy ảnh cổ của nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu sẽ được triển lãm tại Bookcafe Phương Nam trên đường sách Nguyễn Văn Bình TP.HCM từ ngày 29-10.

Đây là chương trình mở đầu cho chuỗi sự kiện chủ đề về “Sài Gòn xưa” do Công ty Văn hóa Phương Nam thực hiện định kỳ hai tháng một lần từ nay cho đến hết năm 2017. Nhân dịp này nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu sẽ có buổi giao lưu với công chúng vào lúc 10 giờ ngày 29-10 tại đường sách Nguyễn Văn Bình. Nội dung giao lưu xoay quanh những câu chuyện về nhiếp ảnh của Sài Gòn, kỹ thuật rửa ảnh, chấm ảnh khi chưa có những phần mềm Photoshop như hiện nay sẽ được hé lộ.

Nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu sinh năm 1935, người gốc làng Lai Xá (trước thuộc Hà Đông, nay thuộc xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội) - một ngôi làng xứ Bắc làm trùm về nghề ảnh tại Sài Gòn. Những bức ảnh lưu giữ vẻ đẹp diễm lệ của nghệ sĩ Sài Gòn đã cùng với cái tên ông trở thành huyền thoại của Sài Gòn - Hòn ngọc Viễn Đông của một thời để nhớ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.