Đông đảo độc giả đến hội sách trong ngày khai trương

Ngày 21-3 hằng năm, Hội sách TP.HCM trở thành một lễ hội văn hóa sôi nổi của TP. Sự kiện đã thu hút hàng triệu lượt người đến tham quan và mua sách.

Hai năm tổ chức một lần, Hội sách TP.HCM là ngày hội của ngành xuất bản, người yêu sách. Không chỉ gói gọn trong khuôn khổ TP, đây còn là sự kiện tập hợp nhiều nhà xuất bản trong và ngoài nước tham gia.

Năm nay, hội sách được rổ chức tại Công viên Lê Văn Tám với sự đầu tư về mặt không gian cũng như chất lượng các đầu sách.

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều người đã đến hội sách để tham quan dù nhiều gian hàng vẫn chưa thiết kế xong khung để kệ sách.

Có mặt tại hội sách từ lúc 9 giờ 30 sáng, bạn Trần Thị Minh Trang (sinh viên Trường ĐH KHXH&NV) háo hức: "Từ lúc biết tin có hội sách thì mình nóng lòng đợi đến ngày để đi. Ở đây có nhiều nhà sách với nhiều thể loại khác nhau trong cùng một không gian nên tiện cho việc lựa chọn hơn là di chuyển qua nhiều nhà sách khác nhau ở bên ngoài".

Gian hàng giảm giá nhiều loại sách với giá từ 3.000 đồng đến 8.000 đồng thu hút nhiều người đến chọn lựa. ẢNH: THANH TUYỀN

Không chỉ thu hút giới trẻ, hội sách còn là sự chọn lựa của nhiều độc giả lớn tuổi. Cô Trần Thị Huế (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM), cho biết cô đến hội sách để chọn sách cho cháu gái. "Ở đây có nhiều sách để chọn nên rất tiện. Ngoài ra, tập vở, bút cũng giảm giá nên xem cái nào được thì mua cho cháu ở nhà" - cô chia sẻ.

Rất nhiều đầu sách được trưng bày tại hội chợ sách năm nay khiến độc giả có thể dễ dàng tìm thấy cuốn sách mà mình muốn mua mà không cần phải mất nhiều thời gian. ẢNH: THANH TUYỀN

Năm nay, số đơn vị thuê trên tám gian tăng nhiều so với Hội sách TP.HCM 2014, đều đầu tư chuyên nghiệp về thiết kế, dàn dựng, trưng bày và trang trí bắt mắt. 

Được biết nhà sách Cá Chép sẽ chi hơn 200 triệu đồng làm khu gian hàng tự dựng nhằm mang lại không gian mua sách đặc sắc riêng.

Gian hàng của nhà sách Nhã Nam với không gian thoáng và rộng thu hút rất động bạn trẻ đến để coi sách. ẢNH: THANH TUYỀN

Một gian hàng sách cũ trong hội quán của nhà sách Nhã Nam thu hút nhiều đối tượng độc giả đến xem. ẢNH: THANH TUYỀN

Gian hàng sách của nhà sách FAHASA với nhiều tác phẩm mới được nhiều độc giả lớn tuổi lựa chọn. ẢNH: THANH TUYỀN

Rất nhiều nhóm các bạn học sinh, sinh viên sau khi tan trường đã đến để tham gia hội sách. "Ở đây có không gian để tụi mình cùng nhau chọn sách, có thêm cả không gian để đọc nên rất thích hợp cho những người muốn đi cùng nhóm bạn bè" - Thảo, sinh viên Trường ĐH Tài chính Marketting hồ hởi.

Từ sáng sớm, rất đông độc giả đã đến để tham quan hội sách dù nhiều gian hành vẫn chưa thiết kế xong kệ sách. ẢNH: THANH TUYỀN

Trong khuôn khổ Hội sách năm nay, lần đầu tiên một Hội sách online song song cùng Hội sách TP.HCM do Tiki tổ chức với 100.000 tựa sách, 20.000 sản phẩm văn phòng phẩm để phục vụ cho nhu cầu của độc giả. Những người mê sách, nếu không đến hội sách thì vẫn có thể lướt web và nhấp chuột cùng tận hưởng được không khí của hội sách qua những clip ghi hình và tường thuật sự kiện.

Gian hàng của TIKI.VN thu hút đông đảo bạn trẻ đển xem với sự đa dạng về thể loại sách. ẢNH: THANH TUYỀN

Độc giả khi mua sách online sẽ được giảm giá tới 70%, nhận quà tặng độc quyền, sách đồng giá chỉ từ 10.000 đồng, giảm sách giá sốc mỗi ngày, sách phiên bản đặc biệt, miễn phí vận chuyển… 

Rất nhiều các bạn trẻ cho rằng việc tổ chức hội sách là nét văn minh của thành phố vì đó là hoạt động lành mạnh cho giới trẻ. ẢNH: THANH TUYỀN

Rất nhiều nhà sách đã tham dự hội sách năm nay với mong muốn cung cấp cho độc giả nhiều đầu sách mới, lạ. ẢNH: THANH TUYỀN

Bên cạnh những hoạt động như bán sách, tổ chức các gian hàng handmade hay trò chơi, bốc thăm trúng thưởng, Hội sách năm nay còn có nhiều hoạt động giao lưu với các nhà văn, nhà thơ đang được giới trẻ yêu thích như Hamlet Trương, Iris Cao, Khải Đơn, Anh Khang, Nguyễn Ngọc Thạch... 

Nhóm các bạn học sinh tranh thủ đến hội sách sau giờ tan trường. ẢNH: THANH TUYỀN

 

Hội sách TP.HCM 2016 cũng là nơi ra mắt rất nhiều tác phẩm mới của nhiều nhà văn nổi tiếng với hơn 50 cuộc ra mắt sách mới và giao lưu với tác giả. 

Với thế hệ những nhà văn tên tuổi, không còn trẻ, tại đây có các cuộc giao lưu, ra mắt hàng loạt sách mới.

Vào lúc 9 giờ ngày 22-3, BS Đỗ Hồng Ngọc giao lưu, ra mắt hai quyển sách mới Cõi Phật đâu xa - bàn luận về Kinh Duy Ma Cật sở thuyết và tùy bút Một hôm gặp lại. 17 giờ ngày 25-3, nhà văn Nguyễn Đông Thức ra mắt tiểu thuyết mới Vĩnh biệt Facebook và giao lưu ký tặng tác phẩm Ngọc trong đá ở lần tái bản này sau 30 năm. Tại buổi giao lưu này có sự góp mặt của nghệ sĩ Việt Anh, diễn viên Việt Trinh và họa sĩ Trần Quốc Anh.

Cạnh đó, vào lúc 9 giờ 30 ngày 26-3, nhà thơ Lê Minh Quốc ra mắt hai tác phẩm Có một mầm hoa đã nhú dưới tro tàn và Ngày viết mỗi ngày. 17 giờ ngày 26-3 nhà văn - nhà báo Phạm Công Luận giới thiệu, ký tặng Sài Gòn - Chuyện đời của phố III.

Hầu hết những tác giả trẻ ăn khách, tác giả cá tính cũng đều ra mắt sách và giao lưu tại gian hàng Sách Phương Nam như: 17 giờ ngày 22-3, tác giả có sách bán chạy nhất “Hội sách TP.HCM 2014” Anh Khang ra mắt Thương mấy cũng là người dưng;

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm