Đường sách TP.HCM gặp khó vào mùa mưa

Tại đây, bà Huỳnh Thị Xuân Hạnh, Giám đốc Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ TP.HCM, đã nêu băn khoăn các gian hàng sách đang gặp khó khăn vào mùa mưa. Theo bà, cứ sáng thì đường sách còn đông, đến chiều, tối là vắng vì trời mưa. Bà Hạnh mong ban tổ chức đường sách có chính sách miễn, giảm chi phí gian hàng cho các đơn vị sách cầm cự qua mùa mưa. Ngoài ra, bà cũng đưa ra ý kiến nên gắn hoạt động đường sách với nhu cầu của trẻ em nhiều hơn, như hằng tuần tại đường sách nên tổ chức chương trình “Ngày Chủ nhật của em”.

Nhà báo Ngân Hà - Saigon Times Group lưu ý mùa mưa đã đến, các gian hàng sách cũ nằm ngoài trời có thiết kế rất khó tránh mưa. Trong khi đó sách cũ là tài sản người ta lưu giữ có khi cả trăm năm, có thể làm hỏng mất trong một chiều mưa. Nhà báo này cũng góp ý nhà sách nên sắp xếp lịch hoạt động hợp lý hơn, không để trùng các sự kiện gây ảnh hưởng tiếng ồn, cũng như chọn những chương trình cần không gian yên bình dành cho người đọc sách để tổ chức tại đường sách. Đường sách cũng nên có thêm nhiều hoạt động cộng đồng, hướng về trẻ em, giới trẻ.

Với tư cách là người sẽ ra mắt sách tại đường sách, nhà báo Nguyễn Hòa Bình - báo Người Lao Động cũng bày tỏ lo lắng việc trời mưa sẽ ảnh hưởng đến chương trình và lượng người tham dự. Nhiều quan tâm như chỗ gửi xe khó khăn, nhà vệ sinh công cộng dành cho đường sách chưa có, nên mở một trang mạng về đường sách… cũng được nêu tại đây.

Ông Lê Hoàng và bà Quách Thu Nguyệt, đại diện ban tổ chức đường sách TP.HCM, cho biết: Trong những tháng tới đường sách sẽ giảm giá cho các gian hàng duy trì hoạt động trong mùa mưa, đồng thời có phương án che mưa cho các gian sách cũ. Không gian hoạt động cộng đồng của đường sách sẽ được tận dụng nhiều hơn và tăng cường chiếu sáng. Có nhiều hoạt động cho thiếu nhi như các chương trình “Cùng em vui hè”, “Chào năm học mới”, “Vui đón rằm Trung thu”. Tạo các sân chơi cho giới trẻ, cộng đồng như gắn hoa hồng cho khách đến đường sách mùa Vu lan. Tổ chức hội chợ từ thiện dịp cuối năm và năm mới cho phu nhân các đại sứ. Giao lưu các nữ doanh nhân, nữ nhà báo nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày Doanh nhân Việt Nam. Giao lưu ra mắt tác giả, tác phẩm mới…

Tuy nhiên, vấn đề gửi xe và chuyện nhà vệ sinh riêng hiện đang nằm ngoài tầm giải quyết của ban tổ chức đường sách vì phải gắn với quy hoạch chung. Hiện đường sách sử dụng chung nhà vệ sinh của cửa hàng Mac Donald tại đây. Cũng chưa có phương án mái che nào thích hợp vào mùa mưa cho các chương trình ngoài trời vì sẽ phá mất cảnh quan. Chuyện che mưa của các chương trình ngoài trời chỉ sử dụng dù to khi cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm