Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM năm 2014

Năm nay, không có tập Lý luận Phê bình nào được trao giải.

Tập thơ Hát đi em của nhà thơ Prékimalamak là tác phẩm thứ 3 được Giải thưởng chính thức của Hội, sau tập truyệnĐược sống và kể lại của nhà văn Trần Luân Tín (năm 2010) và tập thơ Chất vấn thói quen của nhà thơ Phan Hoàng (2012). 

 Những tác phẩm đoạt giải của Hội Nhà văn TP.HCM 2014.

Nhà thơ Prékimalamak có tên tiếng Việt là Trần Vĩnh, người dân tộc Châu Ro, sinh năm 1937 ở Bà Rịa - Vũng Tàu, tham gia kháng chiến chống Pháp, giảng dạy đại học, xuất hiện trên thi đàn cùng thời với các nhà thơ Thanh Quế, Diệp Minh Tuyền, Xuân Tùng, Lữ Huy Nguyên,… nhưng viết chậm và ít, cũng ít đăng thơ trên báo chí. Hát đi em là tập thơ đầu tay của ông.

Tập truyện ngắn Cỏ đồi phương Đông  của Tiểu Quyên cũng là tác phẩm thứ 2 được trao Giải thưởng Nhà văn trẻ, sau tậpCô gái bán ô màu đỏ của Trần Minh Hợp (2011), kể từ khi giải này được sáng lập năm 2010 dành cho các cây bút từ 30 tuổi trở xuống. 

BCH Hội Nhà văn TP.HCM cũng đã tiến hành xét kết nạp 24 hội viên mới năm 2014, trong đó có những cây bút trẻ nhiều triển vọng như: Nguyễn Phong Việt, Trần Lê Sơn Ý, Vũ Văn Song Toàn, Trương Thanh Thuỳ, Trần Huy Minh Phương, Ngô Thuý Nga, Anh Khang,…

Đây cũng là lần xét giải và kết nạp hội viên mới cuối cùng của Ban Chấp hành Hội Nhà văn TP.HCM khoá 6 (2010-15).

Tổng cộng 42 tác phẩm tham gia dự giải (14 tác phẩm văn xuôi, 25 tác phẩm thơ, 3 tác phẩm lý luận phê bình) của 36 tác giả (34 tác giả là hội viên, 2 tác giả chưa là hội viên của Hội), Ban Chấp hành Hội xem xét, thống nhất và quyết định:

Giải thưởng:

- Tập thơ Hát đi em (NXB Văn hoá văn nghệ 2014) của tác giả Prékimalamak (Trần Vĩnh, người dân tộc Châu Ro).

Giải thưởng Nhà văn trẻ (tác giả từ 30 tuổi trở xuống):

- Tập truyện ngắn Cỏ đồi phương Đông (NXB VHVN 2014) của tác giả Tiểu Quyên.

3 Tặng thưởng:

- Tập truyện ngắn Truy đuổi tâm trạng mỹ nhân (NXB VHVN 2014) của tác giả Tiến Đạt.

- Tập thơ Cảm thức sông (NXB Hội Nhà văn 2014) của tác giả Huệ Triệu.

- Tập thơ Nhen lửa từ trăng (NXB Hội Nhà văn 2014) của tác giả Lệ Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm