Hội chợ sách lớn nhất thế giới khai mạc

Là hội chợ sách có quy mô lớn nhất thế giới, với lịch sử hơn 500 năm, Hội chợ sách Frankfurt 2010 thu hút sự tham gia của 7.500 tổ chức xuất bản đến từ hơn 100 nước, vùng lãnh thổ.

Với chủ đề đặc biệt dành cho sự phát triển sách điện tử (ebook) có tích hợp cả văn bản, âm thanh, hình ảnh,video, game… các nhà xuất bản đến với Hội chợ sách Frankfurt năm nay hy vọng sẽ đem công nghệ kỹ thuật số tới gần hơn với các độc giả của thể kỷ 21.

Ông Gottfried Honnefelder, Chủ tịch hiệp hội các nhà xuất bản và phát hành sách của Đức, cho biết hiện tại ebook chỉ chiếm 1% thị trường sách thế giới, trong đó chủ yếu là tại Anh và Mỹ. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ của các thiết bị di động cầm tay và công nghệ kỹ thuật số, dự kiến ebook sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh 10% thị trường toàn cầu ngay trong một vài năm tới.

Điểm nhấn ấn tượng của Hội chợ sách Frankfurt 2010 được đặt vào khu trưng bày cuốn sách lớn nhất thế giới, dày 128 trang, có kích thước 2x3m, đến từ nhà xuất bản Gordon Cheers, Úc.

Theo Gordon Cheers, cuốn sách khổng lồ trên bao gồm bản đồ của cả năm châu lục, đi cùng hơn 1.000 bức ảnh sắc nét của các vùng miền nổi tiếng trên toàn thế giới. Nó được sản xuất từ năm 1660, để dành tặng cho hoàng tử Charles II của Anh Quốc.

Dự kiến, cuốn sách này sẽ được mang ra rao bán ngay trong Hội chợ sách Frankfurt lần này với giá khoảng 100.000 USD.

Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 62 sẽ kết thúc vào ngày 10.10 tới đây.

TheoPhạm Hải (TNO, AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm