Khơi gợi đam mê trở thành nhà bác học cho trẻ em

Ngày 3-12 tại Hà Nội, Nhà xuất bản Kim Đồng đã tổ chức buổi giao lưu ra mắt Cuốn sách pháp thuật - 30 thí nghiệm để trở thành nhà bác học vô song.

Đây là tác phẩm của tác giả Stéphane Hurtrez, tiến sĩ khoa học, giáo sư chuyên ngành khoa học về đời sống và Trái đất.

Trong cuốn sách, tác giả đã hóa thân vào nhân vật tôi - Stéphou Haliez với những nét khắc họa hài hước. Đó là một nhà bác học thiên tài và lập dị, với tài năng xuất chúng, ông khao khát biến tất cả mầm non bác học nhí trở thành người thừa kế xứng đáng.

Một em nhỏ trải nghiệm thí nghiệm chạm tay vào quả cầu làm tóc dựng đứng tại lễ ra mắt sách. 

Hàng trăm minh họa dí dỏm, ngôn ngữ giàu chất trào lộng, cuốn sách đi thẳng vào trái tim những nhà bác học nhỏ tuổi của tương lai - đó là lòng khát khao sáng chế và thử nghiệm.

Mở đầu bằng hồ sơ những nhà bác học đãng trí, kỳ quặc nhưng đặc biệt hấp dẫn, tác phẩm dẫn dắt bạn đọc làm quen với các thí nghiệm từ đơn giản đến phức tạp theo các giai đoạn: Thực hiện sự biến đổi - Thuộc nằm lòng các khái niệm cơ bản - Trở thành nhà sáng chế và Để lại dấu ấn trong lịch sử.

Bạn đọc nhí sẽ lần lượt được thực hiện những thao tác như xóa ảnh, làm mực tự bay màu, chế biến nước thần trang trí, chế tạo bong bóng kỳ dị, làm quay động cơ nhiệt…

Ngoài việc hướng dẫn thực hành thuần thục, cuốn sách cũng đưa ra nhiều chỉ dẫn - cảnh báo để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình độc giả “tác nghiệp”.

Cũng tại buổi ra mắt sách, các em nhỏ đã được chứng kiến và trải nghiệm các thí nghiệm đầy hấp dẫn của Học viện Sáng tạo S3 như làm tóc dựng đứng, núi lửa phun trào…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.