CUỘC THI THƠ ĐBSCL LẦN IV - 2009:

Không trao giải nhất cho tác phẩm Trăng nghẹn

Ban tổ chức đã chính thức công bố kết quả cuộc thi (không có giải nhất) với 10 tác phẩm đoạt giải, trong đó hai giải nhì với Đôi bờ của Ngô Thị Thu Vân (Bến Tre) và Sương hồ của Lê Thanh My (An Giang). Ngoài ra còn có ba giải ba và năm giải khuyến khích.

Trước đó, cuộc thi đã chọn được 60 tác phẩm vào chung khảo. Ban giám khảo vòng chung khảo (do nhà thơ Phạm Sỹ Sáu làm trưởng ban) đã chọn được 11 tác phẩm đề nghị trao giải. Bài thơ Trăng nghẹn của tác giả Hoài Tường Phong ở Cần Thơ được đề nghị trao giải nhất. Nhưng sau đó nổ ra những tranh luận chung quanh bài thơ Trăng nghẹn và cuối cùng ban tổ chức cuộc thi đã nhất trí không trao giải nhất.

Phát biểu tổng kết cuộc thi, ông Phan Huy, Chủ tịch Liên hiệp Các hội VHNT TP Cần Thơ - Trưởng ban tổ chức, cho biết: “Việc không trao giải nhất là một quyết định hết sức khó khăn, đặc biệt với trưởng ban tổ chức. Tuy nhiên, không thể nào khác được”. Ông Phan Huy đánh giá ban giám khảo đã làm việc công tâm, khách quan, thẳng thắn nhưng ông mong các thành viên ban giám khảo cùng cảm thông, chia sẻ về quyết định không trao giải nhất cho bài thơ Trăng nghẹn.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm