Kim Đồng ký kết bản quyền với 9 tác giả văn học thiếu nhi

9 tác giả sáng tác, dịch, nghiên cứu gồm có: cố tác giả Hoàng Thái Anh, cố tác giả Văn Hồng, cố tác giả Nguyễn Quỳnh, tác giả Vũ Ngọc Bình, Viết Linh, Định Hải, Trần Thiên Hương và Lê Phương Liên. Đây đều là những gương mặt góp phần làm nên diện mạo văn học thiếu nhi từ 1960 tới nay. 
body-Ban-quyen-4811-1428571156.jpg

Nhiều tác phẩm văn học thiếu nhi sẽ được Kim Đồng phát hành trở lại trong thời gian tới.

Theo bản ký kết, Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ độc quyền phát hành 200 tác phẩm của 9 tác giả trong vòng 10 năm kể từ 2015. Các tác phẩm thuộc nhiều thể loại như thơ, văn, dịch, biên soạn đến nghiên cứu văn học. Trong đó, nhiều tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi trước đây sẽ được tái bản, như: Tờ giấy thấm (phát hành lần đầu 1961 của cố tác giả Hoàng Thái Anh), Từ mục đồng đến Kim Đồng (2002, Văn Hồng), Chuyện làng tôi(Nguyễn Quỳnh), Sát Thát (Lê Vân), Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn (tác phẩm dịch của Vũ Ngọc Bình), Gánh xiếc lớp tôi (1986, Viết Linh), Những tia nắng đầu tiên (Lê Phương Liên)...

Ông Phạm Quang Vinh, Giám đốc Nhà xuất bản Kim Đồng nhận định, các tác giả trên đã cống hiện trọn đời để viết cho thiếu nhi. "Tác phẩm của họ đã, đang và sẽ làm phong phú đời sống tinh thần của nhiều thế hệ thiếu nhi. Việc ký kết bản quyền của chúng tôi nhằm tôn vinh các tác giả và tác phẩm của họ", ông Vinh nói.

Theo Lam Thu (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.