Lời thú tội mới của 1 sát thủ kinh tế

Cuốn sách là tự thuật đáng kinh ngạc của John Perkins, nguyên là một sát thủ kinh tế người Mỹ. Bản tái bản có bổ sung thêm 15 chương mới so với bản in lần đầu tiên, phơi bày sự thật về căn bệnh ung thư sát thủ kinh tế mà tác giả đã góp phần gây dựng đã và vẫn tiếp tục lây lan với tốc độ chóng mặt trên toàn cầu.

Giờ đây, thế giới không chỉ có nước Mỹ, các tập đoàn ở Mỹ cũng sử dụng các sát thủ kinh tế để thao túng, vắt kiệt tài nguyên từ các nước nhỏ, kém phát triển, mà Trung Quốc cũng đang sao chép và vận hành hệ thống sai lầm này để trói buộc và khai thác cạn kiệt tài nguyên của các nước kém phát triển ở châu Phi, châu Mỹ La Tinh.

Bìa cuốn sách.

Đội ngũ những sát thủ kinh tế mới – được hỗ trợ bởi những tay sát thủ thực sự sẵn sàng vào cuộc khi cần thiết – giờ đây đang tấn công vào ngay chính nền kinh tế Mỹ, đe dọa những bệ đỡ của nền dân chủ.

Những chương mới được bổ sung trong cuốn sách này hé lộ nhiều âm mưu của CIA như vụ ám sát Tổng thống Albert René (Cộng hòa Seychelles); những công cụ của đế quốc hiện đại như những gông cùm nợ nần và sự sợ hãi, sự lạm dụng tài nguyên; chiến lược chia để trị; những bài học từ chiến tranh Việt Nam…

"Lời thú tội mới của một sát thủ kinh tế” đưa ra những ý tưởng, đồng thời gợi ý chi tiết về những hành động mà mỗi người trong chúng ta có thể làm để biến “nền kinh tế chết” thành “nền kinh tế sống”. Tái tạo các nguồn lực đã bị tàn phá và duy trì chúng cho thế hệ mai sau.

Trong vòng 20 năm trước khi xuất bản cuốn sách, tác giả đã từng nhận được nhiều các khoản hối lộ cũng như những lời đe dọa để không viết cuốn sách này. Ông từng có bốn lần bắt tay và dừng lại việc viết sách cho tới khi nhận thấy nước Mỹ và cả thế giới đang phải chịu những ảnh hưởng ngày càng tiêu cực do hệ thống các sát thủ kinh tế xấu xa tạo ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm