Ngày hội Sách và Văn hóa đọc 2013

Tại đây, ngoài những công bố về hoạt động trong ngày hội sách, tình hình thống kê, khảo cứu về năng lực tri thức trong cộng đồng cũng được đề ra.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Vụ trưởng Vụ Thư viện cho biết kết quả một cuộc thống kê gần đây của Bộ VH-TT&DL cho thấy so với các nước trong khu vực, tỉ lệ đọc sách của người Việt Nam khá thấp, người Việt đọc trung bình 0,8 cuốn sách/người/năm (tức là chưa được một cuốn sách).

Tại Hà Nội, ngày hội đọc sách năm nay sẽ diễn ra vào ngày 20-4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám mang tên Cuốn sách làm thay đổi cuộc đời. Ngày hội sẽ có các hoạt động như dâng hương tại Điện thờ Chu Văn An, triển lãm giới thiệu tiểu sử, sự nghiệp của các nhà văn, nhà thơ nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật; trình diễn thơ và văn xuôi…

Còn tại TP.HCM, trong hai ngày 20 và 21-4, tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM (số 55B Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1) sẽ diễn ra Ngày đọc sách - 2013.

Ngày đọc sách - 2013 gồm nhiều hoạt động như diễu hành xe đạp (tuyên truyền về Ngày đọc sách); thi xếp sách, vẽ tranh sách, thiết kế thẻ đánh dấu sách; chương trình góp sách dành tặng vùng sâu, vùng xa Góp sách hay - gieo mơ ước.

Ngoài ra, tại đây còn có triển lãm Bản đồ Việt Nam với chủ quyền biên giới; trưng bày sách quý, sách cổ…

V.THỊNH - H.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm