Nhật ký 11 năm về chú lính chì Thiện Nhân

Cuốn sách là những ghi chép đời thường của mẹ Mai Anh và bà ngoại về cuộc điều trị gian nan của “chú lính chì Thiện Nhân” trong hành trình tìm kiếm “con chim xinh xinh”.

Tác giả của cuốn sách, cũng là mẹ nuôi của Thiện Nhân, chia sẻ: “Tinh thần mạnh mẽ nhất trong cuốn sách là sự yêu thương. Cuốn sách ngập tràn sự chia sẻ của mọi người, hành trình của cậu bé Thiện Nhân không chỉ là của một cá nhân mà là hành trình của biết bao người với tất cả sự chia sẻ đầy ý nghĩa”.

Hành trình yêu thương - Nhật ký Thiện Nhân do Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản, in và nộp lưu chiểu tháng 6-2017. Nội dung cuốn sách là những ghi chép đời thường của tác giả-nhà báo Trần Mai Anh về hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng bé Thiện Nhân, cậu bé bị bỏ lại trong vườn chuối với nhiều vết thương trên mình. Hiện Thiện Nhân đã lên lớp 6, biết chơi khá nhiều môn thể thao.

Qua các phần “Hành trình Thiện Nhân”, “Được ở nhà thật tuyệt”, “Những mẩu chuyện nhỏ”, “Những tấm lòng bay cùng Thiện Nhân”, cuốn sách chia sẻ niềm tự hào giản dị của một người mẹ về quá trình nuôi dưỡng một đứa trẻ.

Thiện Nhân, nhân vật chính của cuốn sách, cũng là nhân vật chính của hành trình 11 năm yêu thương không có mặt tại sự kiện. Nguyên nhân được mẹ Mai Anh giải thích là chị không muốn Thiện Nhân trở thành tâm điểm của sự chú ý, bởi bên cạnh em còn nhiều em nhỏ khác đang cần được quan tâm và chữa trị.

Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng, cho biết: “Cuốn sách Hành trình yêu thương - Nhật ký Thiện Nhân sẽ góp phần lan tỏa tình yêu thương, sự chia sẻ của cộng đồng. Toàn bộ số tiền thu được từ bán sách sẽ được dành ủng hộ chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” để phẫu thuật, điều trị cho trẻ khuyết tật cơ quan sinh dục”.

Cũng trong tháng 6, chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” có rất nhiều hoạt động ý nghĩa như hội thảo khoa học chuyên đề về phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục diễn ra vào chiều 23-6, khám sàng lọc ngày 24-6, phẫu thuật từ ngày 26 đến 30-6 tại BV Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). Chương trình cũng diễn ra tại BV Nhi đồng 2 TP.HCM (từ ngày 5 đến 7-7), BV Phụ sản Đà Nẵng (từ ngày1 đến 4-7) với sự tham gia phẫu thuật của các bác sĩ Roberto DeCastro, Emillio Merlini, Vincenzo Domenichelli đến từ Ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm