Đình chỉ 6 tháng nhà sách phát hành Miếng ngon Hà Nội

Ngày 26- 5, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, ông Chu Văn Hòa đã ký Quyết định xử phạt hành chính với những sai phạm liên quan tới cuốn sách Miếng ngon Hà Nội của tác giả Vũ Bằng với tổng mức phạt là 270 triệu đồng.

Cụ thể, quyết định xử phạt 15 triệu đồng với NXB Dân Trí vì xuất bản xuất bản phẩm Miếng ngon Hà Nội không đúng nội dung đã được Cục Xuất bản, In và Phát hành xác nhận đăng ký xuất bản. Xử phạt hành chính Doanh nghiệp tư nhân in Hải Phát 15 triệu đồng vì in xuất bản phẩm Miếng ngon Hà Nội không đúng nội dung bản thảo đã được giám đốc NXB Dân Trí ký duyệt. 

Đặc biệt, với Công ty TNHH Văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng bị xử phạt chính với tổng mức phạt là 240 triệu đồng. Trong đó, 15 triệu đồng vì làm sai lệch nội dung Miếng ngon Hà Nội so với bản thảo đã được giám đốc NXB Dân Trí ký duyệt. Phạt 25 triệu đồng vì phát hànhMiếng ngon Hà Nội khi chưa có quyết định phát hành của NXB Dân Trí.

Nhà sách Minh Thắng cũng bị xử phạt 200 triệu đồng vì đã vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 20 Nghị định số 159 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Trong đó, tình tiết tăng nặng do Công ty TNHH Văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng đã vi phạm trong quy trình liên kết xuất bản phẩm này với NXB Văn học. NXB Văn học đã có văn bản yêu cầu dừng phát hành năm 2013.

Ngoài ra, đơn vị này còn bị tịch thu xuất bản phẩm vi phạm và đình chỉ hoạt động liên kết xuất bản và phát hành trong 6 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.