Sách mới: “Làm sếp”

Bằng những trải nghiệm 30 năm với vai trò lãnh đạo doanh nghiệp và là nhà tư vấn lãnh đạo doanh nghiệp, tác giả BH Tan đã chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học thú vị với bất kỳ ai khi được xếp vào hàng ngũ lãnh đạo dù bạn mới vừa được tiến cử, đề bạt hay khi bạn đã có nhiều năm “chinh chiến” với vai trò là người quản lý điều hành một doanh nghiệp hay một tổ chức trong nước hay quốc tế.

Trở thành một nhà quản trị có nghĩa là bạn không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn thường ngày của cá nhân mà còn phải gánh vác thêm trọng trách khác với qui mô rộng hơn, sứ mệnh nặng nề hơn cùng những quan hệ gắn kết phức tạp và tế nhị với các cá nhân, nhóm , tập thể có liên quan trong cùng một tổ chức, một doanh nghiệp. Với những người lần đầu tiên khi tiếp nhận một vị trí mới, một chức vụ mới với trọng trách cao hơn, sai lầm mà họ thường mắc phải là sự chưa chuẩn bị tâm thế và kỹ năng để làm sếp mà thường lúng túng , thiếu tự tin , hành động và ứng phó không đúng cách , nhiều sai phạm, nhầm lẫn bởi cùng lúc họ phải diễn hai vai hoặc đội hai chiếc mũ của người làm chuyên môn và nhà quản lý.

Sách mới: “Làm sếp” ảnh 1

Những câu chuyện thực tế được dẫn giải như là những bài học suy ngẫm và đào sâu từ những trải nghiệm đầy tính bi hài được lồng ghép trong các luận giải , đúc kết các vấn đề đáng lưu tâmvề những kỹ năng của nhà quản trị, như câu chuyện thất bại của Janet khi phải ra đi sau sáu tháng làm giám đốc marketing , hoặc như câu chuyện thành công của Jason với vai trò giám đốc bộ phận hay câu chuyện về tầm quan trọng của năng lực cảm xúc và một kết thúc buồn cho Jang khi bỏ lỡ cơ hội được tiếp nhận vào một vị trí tốt… Tất cả được tác giả chia sẻ trong quá trình tiếp xúc, trao đổi, tư vấn các nhà quản lý vừa bước ra từ vai trò của một nhân viên giỏi chuyên môn.

“ Trong bất kỳ tổ chức nào, con người luôn có xu hướng phấn đấu để trở nên kém năng lực “ Laurence Peter, nhà tâm lý giáo dục Canada đã từng phát biểu như vậy. Vậy thì làm thế nào để một người lần đầu tiên làm sếp hayngười chuẩn bị có bước thăng tiến cao hơn nữa trong vai trò nhà quản lý một tổ chức, một doanh nghiệp có thể tự tin vào chính năng lực của mình ? Với mong muốn cung cấp chiếc la bàn, định hướng cho các nhà quản lý trong hành trình lãnh đạo của mình, tác giả đã trình bày 26 chương ngắn gọn, xúc tích, hệ thống , cung cấp những quan điểm, lý thuyết, những kỹ năng quản trị thực hành cùng các tiểu xảo giúp các nhà quản trị có thể tự quản lý mình, quản trị tốt các thành viên trong nhóm, quản trị nhóm, quản lý các mối quan hệ quan trọng và hoàn thiện mình để trở thành một nhà quản trị giỏi và đầy tiềm năng.

Đã có nhiều cuốn sách dạy về học làm lãnh đạo, kỹ năng quản trị, nhưng đây là một cuốn sách được viết bởi một học giả, nhà tư vấn lãnh đạo Singapore và vì thế bên cạnh những lý thuyết và kỹ năng khoa học quản trị phương Tây, BH Tan đã kết hợp những quan điểm, lý thuyết, ứng xử phương Đông, hơn thế tác giả còn khuôn định trong phạm vi địa lý ở các quốc gia Châu Á, nơi mà những quan niệm, những khác biệt văn hóa cùng những ứng xử có nguy cơ trở thành lực cản sự hòa hợp , thích nghi và cùng phát triển trong một thế giới phẳng nếu thiếu hiểu biết. Do vậy mà LÀM SẾP trở nên khác biệt và thật sự hữu ích với bất cứ ai đã, đang và sẽ phấn đấu và hoàn thiện để trở thành một nhà quản trị giỏi , tài ba.

Sách do DT BOOKS phối hợp với NXB Thời Đại thực hiện, phát hành trong tháng 6/2011 tại hệ thống FAHASA trên toàn quốc. Giá bìa: 90.000 đồng.

Theo H.Đ (HNM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm