Sáng nay 'thi sĩ chăn bò' phẫu thuật

Nhà thơ Đồng Chuông Tử người dân tộc Chăm, quê quán Bình Thuận. Anh là một trong số hiếm hoi các cây bút thơ trẻ hiện đại người dân tộc. Cuộc sống và sự nghiệp sáng tác của anh gắn liền với dân tộc, với quê nhà. Dang dở việc học Luật, chàng thi sĩ ấy trở về quê làm ruộng, chăn bò mướn và làm thơ. Anh còn làm thuốc Nam và hỗ trợ pháp lý miễn phí cho dân làng.

Cơn bạo bệnh khiến anh vốn đã nghèo càng thêm khó khăn vì gia đình không còn nguồn thu nhập nào khi anh không thể làm ruộng, chăn bò còn vợ anh phải nghỉ làm công nhân để chăm sóc chồng, con anh thì còn quá nhỏ và trước đó gia đình đã phải vay nợ để chữa bệnh cho anh.

Sau khi báo chí đưa tin, nhiều tấm lòng đã sẻ chia với Đồng Chuông Tử. Mới đây, bạn đọc Báo Pháp Luật TP. HCM đã gửi đến báohỗ trợ anh số tiền 15 triệu đồng, trong đó Quỹ Tình Thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi hỗ trợ 10 triệu đồng.
Ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi cũng vừa cho biết sẽ chuyển đến Báo Pháp Luật TP. HCM số tiền 30 triệu đồng để hỗ trợ Đồng Chuông Tử chữa bệnh. Lãnh đạo BV Bình Dân cho biết sẽ có sự hỗ trợ thiết thực với Đồng Chuông Tử.
Trao đổi với PV trước ca phẫu thuật thư hai, Đồng Chuông Tử cho biết tinh thần anh rất lạc quan. Anh cám ơn bạn đọc, anh em bạn bè giới văn nghệ đã giúp đỡ mình. Gửi lời chúc Đồng Chuông Tử, nhà thơ người Chăm Trầm Ngọc Lan (Ninh Thuận) động viên: "Cố lên, ca mổ sẽ ổn. Đồng Chuông Tử sẽ khoẻ để sống, để yêu và làm thơ đến hết thế kỷ này!".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.