Sự kiện giàn khoan Hải Dương 981 và mưu đồ Trung Quốc vào sách

Cuốn sách do nhóm tác giả GS.TS Trần Ngọc Vượng (chủ biên), TS Trần Công Trục và TS Trần Đình Thắng biên soạn. Được tổ chức dưới hình thức vấn đáp. Cuốn sách gồm các vấn đề, các câu hỏi và câu trả lời tương ứng từng bước bóc tách và làm sáng tỏ hơn lộ trình thực hiện hóa tham vọng biển của Trung Quốc và đi sâu lý giải đến tận cùng giấc mơ Trung Hoa trong giới cầm quyền Trung Quốc.

Ngoài ra cuốn sách còn có phần Phụ lục là những hình ảnh chân thực nhất về thực trạng tạo lập đảo nhân tạo trên các đảo san hô và đá của Trung Quốc, những bản đồ mang tính pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…

 Bìa sách

Cũng theo đại diện đơn vị xuất bản, cuốn sách cũng sẽ đưa  đến cho độc giả những hiểu biết trung thực, khách quan và nhiều chiều về chuỗi sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 nằm sâu trong vùng biển thuộc chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

“Nó bộc lộ nấc thang mới trong việc áp đặt mang tính nước lớn Trung Quốc đối với Việt Nam, vi phạm các quyền và lợi ích chính đáng trên biển, hải đảo không chỉ của Việt Nam mà còn cả các quốc gia khác trong khu vực.

Chưa kịp lắng xuống sau việc Trung Quốc rút giàn khoan…Trung Quốc tiến hành xây dựng một cách trái phép các đảo đá nhân tạo bằng cách hủy hoại nhiều rặng san hô tại bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Các đảo nhân tạo có diện tích bề nổi lớn tới gấp từ hàng chục, thậm chí hàng trăm lần so với trạng thái trước kia”, đại diện NXB miêu tả.

Cuốn sách được chia làm ba phần. Phần thứ nhất là lộ trình hiện thực hóa tham vọng của Trung Quốc độc chiếm Biển Đông. Phần thứ hai là Cơ sở lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và những vi phạm của Trung Quốc nhìn từ luật pháp quốc tế. Phần cuối là quan điểm của Việt Nam và dư luận thế giới trước tham vọng của Trung Quốc độc chiếm Biển Đông.

Cũng theo NXB Thông tin và truyền thông, cuốn sách một lần nữa khẳng định ý chí đấu tranh từ ngàn xưa của cha ông, kết hợp với sự linh hoạt sáng tạo của thế hệ trẻ ngày nay, đóng góp vào công cuộc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.