Thu hồi toàn bộ sách dạy trẻ làm thí nghiệm sai

Như chúng tôi đã thông tin, cuốn sách “Nhà hóa học tý hon” của Nhà xuất bản Mỹ thuật, do công ty Tân Việt phát hành đã sử dụng những khái niệm hoàn toàn sai lệch, có thể gây nguy hiểm cho trẻ nếu áp dụng.

Cụ thể, theo phản ánh của chị Bảo Khánh, người đã mua cuốn sách nói trên cho con và phát hiện ra trong tất cả các thí nghiệm có dùng đến Natribicarbonate (tên tiếng Anh thường dùng là baking soda, tiếng Việt hay gọi là bột nở, thường dùng để làm bánh) thì người dịch viết lại thành Natri.

“Natri (công thức hoá học là Na) và Natribicarbonate (công thức hoá học là NaHCO3) là hai chất hoàn toàn khác biệt. Trong khi NaHCO3 vào nước chỉ sủi bọt nhẹ thì Na khi gặp nước sẽ phản ứng mãnh liệt, nổ và tạo lửa. Đã có nhiều trường hợp cháy xảy ra trong phòng thí nghiệm do bất cẩn khi dùng hoặc phá huỷ Natri”, chị Bảo Khánh cho hay.

Một trong những nội dung sai trong sách.

Về vấn đề này, chiều ngày 20-4 Công ty cổ phần văn hóa và giáo dục Tân Việt đã có công văn gửi Báo Pháp luật Tp.HCM.

Theo đó, công văn do giám đốc công ty ký thừa nhận qua kiểm tra và đã phát hiện ra lỗi trong nội dung cuốn sách như độc giả và báo đã phản ánh. Cụ thể cuốn sách đã viết nhầm chất Natri hiđrocacbonat (NaHCo3) thành Natri (Na) trong các hướng dẫn thí nghiệm.

“Chúng tôi đã tiến hành thu hồi cuốn sách này và chỉnh sửa biên tập lại nội dung cuốn sách. Thông qua quý báo chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới quý độc giả đã phản ánh nội dung để chúng tôi được biết”, công văn nêu rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm