'Tony Buổi sáng' tiếp tục trốn độc giả

Tony Buổi sáng đã thành nhân vật đặc biệt trong buổi lễ này với ba giải thưởng quan trọng. Tuy nhiên, nhân vật gây tranh cãi sách hay hay sách nhảm này vẫn tiếp tục chơi trò giấu mặt, trốn khán giả, không đến nhận giải thưởng mà nhờ ban tổ chức nhận thay.

Ban giám khảo Tiki Book Awards.

Các nhà xuất bản nhận kỷ niệm chương Tiki Book Awards.

So với con số 800.000 lượt bình chọn ở giải thưởng này vào năm 2014, con số bình chọn cho năm 2015 đã tăng lên đến hơn 2 triệu lượt.

Trong lễ trao giải này, Tiki Book đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục: “Hội sách online có quy mô lớn nhất Việt Nam”. Với cấp độ tăng dần quy mô theo thời gian, Hội sách online lần IV - 2015 của Tiki Book diễn ra từ ngày 1 đến 11-11-2015 đã giới thiệu đến độc giả 70.000 tựa sách, với sự tham gia của gần 300 nhà xuất bản, đơn vị công ty phát hành sách, nhà cung cấp văn phòng phẩm trong cả nước.

Kết quả:

Quyển sách bán chạy nhất Tiki: Tony Buổi sáng.

Tác giả có sách bán chạy nhất Tiki: Tony Buổi sáng.

Quyển sách kỹ năng - kinh tế bán chạy nhất: Cà phê cùng Tony.

Quyển sách văn học Việt Nam bán chạy nhất: Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Quyển sách văn học nước ngoài bán chạy nhất: Chuyện con mèo dạy hải âu bay.

Truyện tranh bán chạy nhất: Thỏ bảy màu.

Tác giả nam có sách bán chạy nhất: Nguyễn Ngọc Thạch.

Tác giả nữ có sách bán chạy nhất: Gào - Vũ Phương Thanh.

Tác giả mới nổi bật: Huỳnh Thái Ngọc với Thỏ bảy màu.

Họa sĩ vẽ bìa được yêu thích nhất: Tuyệt đỉnh sinh vật. 

Đơn vị xuất bản sách được yêu thích nhất: Nhã Nam.

Bộ đôi tác giả Phạm Công Luận - Đông Vy được Tiki Book Awards 2015 vinh danh.

Đã tìm ra cây bút trẻ nhận giải thưởng văn chương 100 triệu đồng

'Tony Buổi sáng' tiếp tục trốn độc giả ảnh 3
Nguyễn Bình Nguyên nhận giải thưởng. 

Đêm trao giải Tiki Book Awards2015 cũng là đêm chung kết cuộc thi “Tác giả trẻ Tiki 2015” - Tiki Young Author. Anh chàng kế toán Nguyễn Bình Nguyên từng là bốc vác, bảo vệ đã giành giải thưởng 100 triệu đồng của cuộc thi này với truyện ngắn Nuôi đĩ. Với vốn sống dày dạn từ những nghề lao động sát đáy xã hội của mình, câu chuyện Nuôi đĩ của Nguyễn Bình Nguyên vô cùng khốc liệt về thân phận con người, nhất là những người nghèo sát đáy xã hội phải đi làm đĩ để tồn tại. Tác phẩm cho thấy anh chàng tác giả trẻ này có một nội lực mạnh mẽ để bước vào nghề viết văn một cách đáng kỳ vọng.

Được biết Tiki Young Author 2015 là cuộc thi viết văn dành cho giới trẻ, được tổ chức với mong muốn mang đến cho văn đàn Việt thêm nhiều cây bút trẻ có tài năng và nâng đỡ con đường văn chương của các tài năng trẻ. Cuộc thi lần này nhận được 2.232 tác phẩm dự thi từ 1.530 thí sinh. Có sáu thí sinh được lọt vào vòng chung kết xếp hạng và thí sinh giành giải nhất trị giá 100 triệu đồng tiền mặt từ đơn vị tài trợ Zbooks, còn sẽ nhận được hợp đồng xuất bản sách trong hai năm của nhà tài trợ, một chuyến nghỉ dưỡng tại một resort năm sao ở Đà Nẵng và hợp đồng bảo trợ truyền thông hai năm tại Tiki.vn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.