TP.HCM: Đầy rẫy sách có nội dung ma quái, kinh dị

Tại nhà sách trên đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh, TP.HCM), sách có tiêu đề “Chuyện không kể lúc nửa đêm” với hàng loạt tựa như Ma học trò, Quỷ nhập, Tình người dưới mộ, Một xác chết hai hồn ma, Vong hồn người vợ cả, Lá chúc thư trong quan tài cổ… được trưng nhiều trên kệ với giá bán 25.000 đồng/cuốn.

Cuốn Ma học trò bìa vẽ một cô gái có cặp mắt không tròng đen. Cuốn sách gồm nhiều câu chuyện như Gặp lại người chết, Bữa cơm âm phủ, Bóng ai trong bệnh viện… chứa đầy nội dung ma quái, kèm hình vẽ minh họa đầu lâu, nhe răng…

Nhà sách trên đường Nguyễn Duy Trinh (quận 2, TP.HCM) cũng bán khá nhiều sách có nội dung ma quái, kinh dị. Ví dụ, cuốn truyện tranh tên Truyền kiếp có các câu chuyện như Thần phù thất sơn, Khi quỷ ma đòi nợ… kèm những tranh vẽ ma quỷ ghê rợn.

Ngày 8-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng phòng Báo chí-Xuất bản thuộc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết điểm b khoản 1 Điều 10 Luật Xuất bản 2012 (có hiệu lực từ ngày 1-7-2013) nghiêm cấm việc xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm có nội dung truyền bá tư tưởng phản động, lối sống dâm ô, đồi trụy, hành vi tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong mỹ tục… Nếu sách có nội dung mê tín dị đoan thì đơn vị liên quan bị xử lý theo Nghị định 02/2011/NĐ-CP (ngày 6-1-2011) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản với mức phạt tiền từ 20 triệu đến 30 triệu đồng. Ông Khanh còn cho biết trong sáu tháng cuối năm 2013, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM có kế hoạch tăng cường kiểm tra, giám sát việc xuất bản và kinh doanh sách có nội dung ma quái, mê tín dị đoan và sẽ xử phạt các đơn vị vi phạm. Ông Khanh cũng cho rằng bản thân các nhà xuất bản phải có ý thức, không xuất bản sách có nội dung thiếu lành mạnh, không tốt cho xã hội.

Mới đây, ngày 4-7, UBND TP Cần Thơ đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xuất bản đối với Chi nhánh DNTN Sách Thành Nghĩa - Nhà sách Nguyễn Văn Cừ tại Cần Thơ. Nhà sách này bị phạt 35 triệu đồng và bị tịch thu hàng trăm xuất bản phẩm in, sao lậu không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc và có nội dung ma quái, kinh dị…

T.NGỌC - N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm