TP.HCM: Hàng vạn bản sách tặng học sinh nghèo ngoại thành

Sáng 15/8, đông đảo lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP.HCM, các nhà báo, văn nghệ sĩ, các tổ chức, doanh nghiệp, thầy cô giáo cùng các em học sinh đại diện một số địa phương đến tham dự “Lễ tiếp nhận sách tặng cho học sinh ngoại thành TP.HCM” tại Thành đoàn TP.HCM.

 Đại biểu tham gia buổi lễ tặng tặng sách cho học sinh - Ảnh: Hoàng Giang

Đây là chương trình do Văn phòng Hội Xuất bản Việt Nam tại TP.HCM phối hợp phát động cùng Thành đoàn TP.HCM, Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Thông tin - Truyền thông và Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM.
Cuộc vận động “Tặng sách cho học sinh ngoại thành TP.HCM” đề cao ý nghĩa xã hội tích cực với tinh thần mọi người dân cùng chăm lo cho học sinh ở các vùng sâu vùng xa của 5 huyện ngoại thành: Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè, Hóc Môn có thêm điều kiện tiếp xúc với các nguồn sách.

“Cuộc vận động còn gởi gắm thông điệp mong muốn hình thành một lớp bạn đọc mới ham mê đọc sách từ tuổi học trò và thực hiện chiến lược phát triển văn hóa đọc bền vững của nền xuất bản Việt Nam” - ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nhấn mạnh.

Hai em học sinh đến từ quận 5 kể câu chuyện “Người đi săn và con vượn” trong lễ trao tặng sách sáng 15/8 - Ảnh: Hoàng Giang 

Ngoài sách giáo khoa, Ban vận động chủ yếu hướng đến các loại sách tham khảo dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng như: sách học làm người, dạy kỹ năng thực hành xã hội, truyện văn học, truyện tranh, sách học ngoại ngữ, tin học, dạy nghề,...
Cũng theo ông Lê Hoàng, những câu chuyện ý nghĩa mở ra từ những trang sách sẽ giúp trẻ có cái nhìn nhân ái về cuộc đời, hiểu và phân biệt được phải - trái, đúng - sai để từ đó định hình cách ứng xử ngay từ tấm bé. Đồng thời, học sinh ở nội thành qua chương trình này biết chia sẻ những điều kiện mình đang thụ hưởng với bạn bè đồng trang lứa ở các vùng khó khăn. Từ đó phát huy tinh thần tình nguyện của đoàn viên, thanh niên và đội viên thiếu niên thành phố.
Sách quyên góp được sẽ đưa về Thư viện Khoa học tổng hợp để phân loại, bảo quản và đưa vào kế hoạch phục vụ cho các em học sinh ngoại thành, vùng sâu vùng xa thông mô hình xe thư viện lưu động và các thư viện trong trường học.

 Đại biểu tham gia buổi lễ tặng tặng sách cho học sinh - Ảnh: Hoàng Giang

Chương trình được thực hiện trong mùa hè 2015 và kéo dài suốt trong năm học 2015-2016.

 
Những địa điểm tiếp nhận quyên góp sách:
Phụ huynh và các em học sinh có thể liên hệ tổ chức Đoàn, Đội tại Phường hay các Trường học để gởi tặng sách.
Các Nhà xuất bản, Công ty sách hay các tổ chức, doanh nghiệp: liên hệ bà Như Trang (Số điện thoại: 0909129019) - Phòng Mạng lưới Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM tại địa chỉ 69 Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.