Hãng phim truyện Việt Nam 2 năm không 'đẻ' bộ phim nào

Chiều 19-10, tại Đà Nẵng, Ban tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX đã tổ chức buổi họp báo với sự có mặt của thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên, bà Ngô Phương Lan (Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ VH,TT&DL).

Theo đó, trong số 16 phim truyện điện ảnh tham dự thi Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX này không có một tác phẩm nào của Hãng phim truyện Việt Nam vốn một thời vang bóng.

Buổi họp báo Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX diễn ra chiều nay (ngày 19-10) tại Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI.

Bà Ngô Phương Lan (Cục trưởng Cục Điện ảnh) cho hay, Hãng phim truyện Việt Nam đương nhiên không có tác phẩm dự thi vì trong hai năm qua, hãng không sản xuất được một bộ phim truyện nào.

“Một lý do khác là không có sự tài trợ, đặt hàng của nhà nước. Các hãng phim của Bộ VH,TT&DL cũng không sản xuất được những bộ phim trong hai năm vừa qua. Vì không sản xuất phim nên không thể có phim dự thi được”, bà Lan nói.

Tại cuộc họp báo, Ban tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX cũng cho biết, Liên hoan Phim sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến 28-11-2017 tại TP Đà Nẵng.

Theo đó, liên hoan phim lần này sẽ có 16 phim truyện điện ảnh; 26 phim tài liệu; 17 phim khoa học; 18 phim hoạt hình dự thi và một phim dự Giải thưởng Phim ASEAN.

Lễ Khai mạc được truyền hình trực tiếp tiếp trên VTV2 lúc 20 giờ, ngày 24-11-2017. Lễ Bế mạc và Trao giải được truyền hình trực tiếp trên VTV1 lúc 20 giờ, ngày 28-11-2017, Đài Phát thành và Truyền hình TP Đà Nẵng tiếp sóng trực tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm