Vì sao Lò võ tiếu lâm chưa phát sóng?

Ngày 16-8-2016, Công ty Cổ phần Quảng cáo Con Ong (gọi tắt là BeeAds) tổ chức ghi hình chương trình Lò võ tiếu lâm tại địa chỉ 424/17 Nguyễn Bình, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè (TP.HCM). Theo Công văn số 18 ngày 16-8-2016 của BeeAds gửi UBND xã Phú Xuân thì chương trình được quay hoàn tất trong ba ngày (từ ngày 16 đến 19-8-2016). Cũng trong Công văn số 18, BeeAds cho biết mình là đơn vị hợp tác với Đài Truyền hình Vĩnh Long sản xuất và phát sóng chương trình Lò võ tiếu lâm vào lúc 20 giờ thứ Bảy hằng tuần, trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 bắt đầu từ ngày 17-9-2016.

Khi chương trình được ghi hình xong thì Công ty Cổ phần Dịch vụ Phim ảnh Con Ong (gọi tắt là BeeFilms) phản ánh kịch bản chương trình thuộc sở hữu của BeeFilms chứ không phải của BeeAds.

Theo bà ĐLPM, Giám đốc BeeFilms, trước đó tác phẩm “Kịch bản chương trình truyền hình game show Lò võ tiếu lâm” thuộc quyền sở hữu của Công ty BeeAds theo giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số 2199 do Cục Bản quyền tác giả ký ngày 11-5-2016.

Ngày 1-6-2016, BeeFilms và BeeAds ký hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu kịch bản game show trên. Nội dung hợp đồng chuyển giao ghi rõ BeeAds đồng ý chuyển giao quyền sở hữu kịch bản Lò võ tiếu lâm cho BeeFilms (từ quyền sở hữu tên, ý tưởng và định dạng chương trình này) với thời hạn ba năm, kể từ ngày ký hợp đồng đến hết ngày 3-12-2019. Theo hợp đồng này, BeeAds không được quyền sử dụng chương trình để mang sang kênh, đài phát sóng nào khác; không được đặt tên khác cho chương trình để đăng tải qua mạng Internet. Đồng thời, BeeAds bàn giao cho BeeFilms toàn bộ chứng từ, giấy chứng nhận (bản gốc) liên quan. Như vậy, kể từ ngày 1-6-2016 thì chủ mới của chương trình Lò võ tiếu lâm là BeeFilms.

Ấy thế, như thông tin đã nêu ở phần trên, vào tháng 8-2016, BeeAds vẫn tổ chức ghi hình chương trình trên. Theo bà M., Giám đốc BeeFilms, có thông tin là vào ngày 6-6, Đài Truyền hình Vĩnh Long đã có công văn đồng ý hợp tác sản xuất chương trình này với BeeAds. Từ đó, BeeFilms đã yêu cầu Đài Truyền hình Vĩnh Long ngưng phát sóng chương trình này vì hiện tại BeeFilms mới là chủ sở hữu kịch bản chương trình. Nếu đài ký hợp đồng thì phải ký với BeeFilms. Hiện nay trên mạng Internet vẫn đang quảng cáo chương trình này.

Để làm rõ các thông tin có liên quan, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với người đại diện của BeeAds nhưng người này từ chối trả lời ở thời điểm này với lý do đang chữa bệnh.

Về phía Đài Truyền hình Vĩnh Long, trả lời về việc đài ký hợp đồng sản xuất Lò võ tiếu lâm với BeeAds hay BeeFilms, ông Lê Quang Nguyên, Giám đốc Đài Truyền hình Vĩnh Long, cho biết: “Chương trình chưa phát sóng vì đài chưa chính thức ký hợp đồng với bất cứ bên nào để sản xuất chương trình. Dự kiến chúng tôi có trao đổi giờ phát sóng nhưng vẫn chưa gút bởi khung giờ tối thứ Bảy đang rất cạnh tranh giữa các đài, nếu làm không khéo thì không có khán giả. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chưa xem thành phẩm chương trình Lò võ tiếu lâm sau khi sản xuất nên chưa thể ký hợp đồng chính thức hay sắp xếp giờ phát sóng chương trình này”.

Lò võ tiếu lâm lấy ý tưởng giống một trường đào tạo võ Thiếu Lâm thường chiêu mộ những người giỏi võ thuật để thi thố và phong đẳng. Với mục đích là sân chơi phát hiện, vinh danh những tài năng hài, thí sinh chơi sẽ phải có những “trò” hài độc thoại, hài hình thể, hài nhại giọng, hài kỹ nghệ…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm