Vietnam's got talent tập 7: Mẹ của thí sinh bị ép “cướp” diễn đàn?

Hôm nay (17-2), ban tổ chức sẽ thông tin chính thức về vụ việc này.

Số báo hôm qua (16-2), thông qua ý kiến các chuyên gia tâm lý giáo dục, chúng tôi đã phân tích sự việc bà mẹ “cướp” diễn đàn để bày tỏ sự bất bình trước quyết định của ban giám khảo đánh rớt con mình như là kinh nghiệm cho các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, diễn biến sự việc không dừng lại. Hôm qua, bà Nguyễn Thị Ngọ - mẹ LNQA lại một lần nữa đăng đàn trên báo Vietnamnet, cho rằng “Tôi rất buồn vì đã làm theo hướng dẫn của ban tổ chức nhưng khi sử dụng, họ lại cắt xén, lắp ghép nhằm xây dựng hình ảnh một gia đình khoe khoang thái quá về con mình. Điều này khiến chúng tôi tổn thương…”.

Theo bà Ngọ, không phải bà tự tiện bước ra cướp micro như dư luận đồn đại. “Lúc đó tôi không hề có ý định ra ngoài sân khấu nhưng Quyền Linh giục tôi, thậm chí đẩy tôi ra và cùng tôi ra sân khấu. Trước đó tôi đã nói: “Thôi, kỳ lắm, nếu góp ý thì nói với ban tổ chức, sao nói ra ở đây?”. Quyền Linh bảo: “Không, cô phải ra nói ở đây, cô được quyền nói. Cô ra sân khấu đi cô”” - bà Ngọ trả lời báo Vietnamnet. Với lời trần tình này, bà Ngọ khẳng định bà ra sân khấu là do diễn viên Quyền Linh khuyến khích chứ không phải tự tiện ra, “cướp” diễn đàn như dư luận lên án.

Vietnam's got talent tập 7: Mẹ của thí sinh bị ép “cướp” diễn đàn? ảnh 1

Mẹ của thí sinh LNQA trên sân khấu Vietnam’s Got Talent.(Ảnh cắt từ clip)

Thông qua báo giới, bà Ngọ cũng tỏ thái độ không hài lòng với chương trình. Bà cho rằng chương trình đã lợi dụng thí sinh, làm gia đình bà tổn thương để đạt mục đích thương mại, đặc biệt là con gái bà đã bị sốc sau khi thi xong. Bà cho hay gia đình bà cũng không dám xem khi chương trình phát sóng để tránh sốc cho LNQA. Thế nhưng khi sự việc xôn xao trên các diễn đàn, LNQA đã rất buồn.

Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với MC Quyền Linh nhiều lần nhưng điện thoại của MC Quyền Linh trong tình trạng tắt máy nên chúng tôi không liên lạc được.

Liên quan đến sự việc trên, chị NTQ, một khán giả trực tiếp có mặt tại buổi ghi hình tiết mục của LNQA, đã nhìn thấy hình ảnh giám khảo Thành Lộc tỏ thái độ không hài lòng khi MC Quyền Linh đưa mẹ của thí sinh LNQA ra sân khấu. Ngay lúc đó Quyền Linh đã giải thích với giám khảo rằng đó là do bà Ngọ muốn ra, anh không có lỗi.

Chúng tôi đã liên hệ với Ban Tổ chức chương trình Vietnam’s Got Talent để tìm hiểu và được cho biết ban tổ chức sẽ có thông tin phản hồi về vụ việc này trong hôm nay (17-2).

Quỳnh Anh từng lên báo với lời khen có cánh

Một năm trước, bài báo “Lê Nguyễn Quỳnh Anh - Thần tượng âm nhạc APC Idol 2010-2011” đã dành những lời vàng ngọc để ca ngợi cô thật chi tiết về tiểu sử, nhân thân. Song bài báo không đề cập đến chi tiết quan trọng nhất: Quỳnh Anh chính là ái nữ của bà Nguyễn Thị Ngọ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực châu Á-Thái Bình Dương, đơn vị tổ chức cuộc thi APC Idol. Sau đây là vài đoạn trích bài báo này.

“Không nằm ngoài dự đoán của mọi người, “Chim sơn ca” APC Lê Nguyễn Quỳnh Anh đã trở thành Idol của cuộc thi. Chỉ với 14 tuổi, đây là lần thứ ba Quỳnh Anh đã đoạt giải nhất trong các hội diễn văn nghệ của học sinh TP.HCM. Lần thứ nhất khi mới năm tuổi em đã giành giải nhất đơn ca với bài Búp bê đón Xuântại cuộc thi Tiếng hát chim sơn ca- quận Bình Thạnh. Lần thứ hai, sáu tuổi Quỳnh Anh đoạt giải nhất đơn ca tại cuộc thi của Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu với bài hát tiếng Nga Ka Chiu Sahát bằng tiếng Nga lẫn tiếng Việt.

Vietnam's got talent tập 7: Mẹ của thí sinh bị ép “cướp” diễn đàn? ảnh 2

Bài báo đã khen ngợi LNQA bằng những lời “có cánh”. (Ảnh chụp lại màn hình)

Thừa hưởng truyền thống say mê âm nhạc của gia đình, Quỳnh Anh có năng khiếu ca hát từ bé, từ tuổi ăn bột, em chỉ chịu ăn khi bố mẹ mở đĩa hát thiếu nhi thôi! Khi lên hai tuổi, em thuộc hết các đĩa karaoke thiếu nhi, đặc biệt là các bài như Bắc kim thang, Con cò bé bé, Búp bê bằng bông... Lên ba tuổi em gia nhập nhóm “Kitty” Nhà hát Bến Thành, sau đó được tuyển vào Đội ca Chim vành khuyên Nhà Thiếu nhi TP.HCM…

Từ bốn năm nay, khi trở thành học sinh APC, Quỳnh Anh đã là trưởng nhóm ca Họa mi APC với rất nhiều bài hát biểu diễn thành công ở các chương trình: Nhịp điệu tuổi thơ, TVM, Vườn âm nhạcvà em cũng thường xuyên được Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam mời tham gia biểu diễn phục vụ ngoại giao đoàn trong các dịp lễ hội.

Với một năng khiếu nghệ thuật bẩm sinh và vượt trội hơn các bạn cùng trang lứa, Quỳnh Anh chơi piano giỏi, nhảy Aerobic, múa đẹp và Dance Sport hay. Đặc biệt, những bài hát của em đều do em tự soạn và phối bè. Các em nói tiếng Anh lưu loát và phát âm chuẩn như người nước ngoài nhờ được học với các thầy cô bản xứ,...

Tại vòng chung kết APC Idol, với ca khúc Tình mẹ, khi phần trình diễn của Quỳnh Anh vừa kết thúc, cả khán phòng nhà hát TP vỡ òa bởi những tràng pháo tay không dứt và các bạn học sinh hô vang “Quỳnh Anh, Quỳnh Anh”!…”.

Ngày 12-2, VTV3 phát sóng tập 7 chương trình Vietnam’s Got Talent, trong đó có tiết mục thí sinh LNQA hát bài Tình mẹ.

Khoảng một phút rưỡi sau khi thí sinh này cất tiếng hát, nhạc sĩ Huy Tuấn bấm chuông, tiếp theo là tiếng chuông từ hai vị giám khảo Thành Lộc, Thúy Hạnh.

Sau đó, mẹ LNQA đã bước ra sân khấu. Bà lấy micro từ tay con, tỏ ý không bằng lòng với quyết định của ban giám khảo: “Tôi thấy có nhiều giọng ca thật sự không bằng cháu vẫn được vào vòng trong”. Khi khán giả ồ lên, người mẹ này vẫn bình tĩnh: “Các bạn cứ để cô nói... Tại sao không thể cho cháu một cơ hội vì cháu chỉ 15 tuổi và cháu hát được sáu thứ tiếng rất chuẩn. Tôi không phải là người đi xin một thành tích gì cho con tôi”.

Ngay hôm sau, phần dự thi của LNQA đã làm cộng đồng mạng xôn xao. Hàng loạt động từ, tính từ đã được gắn vào tên thí sinh này: cô gái quăng bom, cô gái bị “ném đá”, thảm họa Vietnam’s Got Talent, cô gái chém gió, cô gái nổ... Và mẹ của LNQA trở thành tâm điểm của nhiều lời bàn tán trên nhiều diễn đàn mạng.

NGHIÊM TRÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm