Vinh danh ý tưởng đi bộ dưới 500 m gặp xe công cộng

Theo đó, trên cơ sở 10 đề cử chính thức nêu trên, hội đồng giám khảo giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội đã bình xét giải thưởng qua hai vòng chung khảo. Xuất phát từ chất lượng thực tế của các đề cử năm nay, hội đồng giám khảo đã chọn một giải thưởng lớn, một giải ý tưởng; còn hai hạng mục giải tác phẩm và hạng mục giải việc làm thì hội đồng giám khảo quyết định trao hai giải đồng hạng cho mỗi hạng mục. Ban tổ chức đã nhất trí với kết quả này của hội đồng giám khảo.

Cụ thể, giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội đã được trao cho nhà văn hóa Hữu Ngọc vì những đóng góp to lớn trong việc nghiên cứu, quảng bá "chân dung văn hóa" Hà Nội.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đại diện lên nhận giải.

Một giải ý tưởng được trao cho Sở GTVT TP Hà Nội với đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn năm 2030”, trong đó có chỉ tiêu đến năm 2030 người dân “đi bộ dưới 500 m là gặp xe công cộng". Đề án này được đánh giá hướng tới xây dựng hệ thống giao thông Hà Nội văn minh, hiện đại, trả lại sự bình yên cho phố phường Hà Nội.

Hai giải việc làm - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho việc xây dựng phố đi bộ khu vực Hồ Gươm của TP Hà Nội vì đã tạo ra một không gian tuyệt vời cho du khách và nhân dân thủ đô vào các ngày cuối tuần, góp phần làm cho Hà Nội sống chậm lại và nhân văn hơn.

Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội đã được trao cho nhà văn hóa Hữu Ngọc.

Việc xóa quảng cáo rao vặt và làm sạch các con ngõ Hà Nội của ông Paul George Harding đã truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng để giữ gìn vẻ đẹp Hà Nội.

Hai giải tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội thuộc về các tập tùy bút Thú lang thang người Hà Nội, Thú ăn chơi người Hà Nội của nhà văn Băng Sơn, vì những trang văn đặc sắc, thấm đượm tình yêu đối với mọi mặt của đời sống Hà Nội.

Cuốn sách ảnh Hà Nội dấu yêu (năm 2016) của nhà nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo, vì đã lưu giữ những ký ức vô giá về cuộc sống đời thường, bình dị và đầy chất thơ của Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm