Vịnh Hạ Long "chạy đua" vào top 7 kỳ quan thiên nhiên...

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Huỳnh Vĩnh Ái và Phó Chủ tịch Tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Hồng Quân (Từ trái qua)
Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Huỳnh Vĩnh Ái và Phó Chủ tịch Tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Hồng Quân (Từ trái qua)

Đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, đồng thời là động lực phát huy vai trò, trách nhiệm, tạo thêm sức mạnh trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị ngoại hạng, độc nhất của Vịnh Hạ Long cho thế hệ mai sau.

Vừa qua, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng UBND Tỉnh Quảng Ninh đã mở Hội nghị phối hợp tuyên truyền quảng bá và bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Công việc được triển khai trong 3-4 năm được chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn I: Tháng 7-2007- 8-2008 chọn 77 đề cử có số phiếu cao nhất. Giai đoạn II từ tháng 8-2008 đến tháng 2-2009 nhóm chuyên gia của NOW cùng ông Federico Mayor - Cựu Tổng giám đốc UNESCO - sẽ lựa chọn ra 21 đề cử tiêu biểu trong 77 đề cử. Giai đoạn III công bố 21 đề cử và bỏ phiếu lựa chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Cuộc bình chọn này sẽ khuyến khích nhiều người từ những nền văn hóa khác đối thoại với nhau, cùng chiêm ngưỡng đánh giá các kỳ quan thiên nhiên để thêm hiểu, trân trọng và gìn giữ cho thế hệ sau. Hơn nữa, sau khi chọn được 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, tổ chức NOW sẽ phối hợp với Chính phủ các nước có kỳ quan thiên nhiên được chọn để hỗ trợ các nước này cách quảng bá và bảo tồn và Tổ chức NOW sẽ trích 50% số lợi nhuận để hỗ trợ cho công tác bảo tồn.

Hội nghị phối hợp tuyên truyền quảng bá và bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới
Hội nghị phối hợp tuyên truyền quảng bá và bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long đang đứng trước cơ hội lọt vào 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới do NOW tổ chức, và được Hiệp hội UNESCO công nhận lần thứ 3, ông Nguyễn Hồng Quân (Phó Chủ Tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh) khẳng định: Phía Tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra kế hoạch tăng cường các biện pháp bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị của di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và đảm bảo cảnh quan, môi trường trên Vịnh. Cụ thể là liên kết với Trung tâm khoa học lập nhóm địa chất để ứng phó với nhiều tình huống xảy ra với môi trường Vịnh; Liên kết với công ty của Nhật Bản lên kế hoạch xây dựng bảo vệ môi trường...

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đưa ra mục tiêu trước mắt là làm sao bình chọn cho Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, tiếp đến là được UNESCO công nhận lần thứ 3. Ông cũng cho biết, nếu làm khéo, Vịnh Hạ Long sẽ có hơn 80 triệu phiếu, thêm hàng triệu số phiếu của Kiều bào cùng bạn bè quốc tế. Thứ trưởng đánh giá đây là cuộc vận động rộng lớn, “cuộc vận động yêu nước”, vì lợi ích Quốc gia và lợi ích dân tộc.

MAI SEN - <EM>(Theo VietNamNet)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm