Vụ nghệ sĩ Minh Béo: Thông tin chính thức từ Công tố Mỹ​

Ngày 28-3, Văn phòng Biện lý quận Cam (OCDA - bang California, Mỹ) ra thông cáo báo chí về trường hợp bắt “một người nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam được biết đến với cái tên Minh Béo” .

Vụ nghệ sĩ Minh Béo: Thông tin chính thức từ Công tố Mỹ​ ảnh 1
Minh Béo trên đường ra sân bay sang Mỹ lưu diễn ngày 18-3.

Theo thông cáo báo chí của OCDA, Minh Quang Hong, tên thật của Minh Béo, 38 tuổi, ở TP Garden Grove (bắc quận Cam), bị bắt ngày 25-3 vì ba trọng tội: khẩu dâm với một trẻ em, có âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với một trẻ em dướt 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Vào thời gian phạm tội, Minh Béo đi từ Việt Nam sang quận Cam và TP Atlanta (bang Georgia). Minh Béo là người nổi tiếng trong làng giải trí và có điều kiện tiếp xúc nhiều trẻ em.

Vụ nghệ sĩ Minh Béo: Thông tin chính thức từ Công tố Mỹ​ ảnh 2
Minh Béo tại sân bay Tân Sơn Nhất trước khi lên đường sang Mỹ ngày 18-3. Ảnh: INTERNET

Ngày 20-3, Minh Béo bị cho là đã nói chuyện với một nhóm vũ công tại một show diễn ở Huntington Beach rằng Minh Béo đang tổ chức thử giọng cho một dự án ghi hình.

Ngày 23-3, Minh Béo bị cho là đã quan hệ khẩu dâm với một cậu bé khi nạn nhân tới thử giọng. Cậu bé này tố cáo vụ việc với cảnh sát Garden Grove không lâu sau đó. Văn phòng cảnh sát Garden Grove mở cuộc điều tra.

Ngày hôm sau, một cảnh sát Garden Grove cải trang thành một cậu bé dưới 14 tuổi, tiếp xúc với Minh Béo để điều tra vụ việc. Và Minh Béo được cho là đã âm mưu tổ chức một cuộc hẹn với viên cảnh sát cải trang này để thực hiện dâm ô. Minh Béo bị bắt sau đó.

Nếu bị buộc tội, Minh Béo sẽ chịu mức án tối đa năm năm và tám tháng tù giam trong nhà tù liên bang và chịu chế độ giám sát áp dụng cho tội phạm tình dục suốt đời. Số tiền bảo lãnh cho Minh Béo được xác định ở mức 1 triệu USD (22 tỉ đồng VN). Minh Béo sẽ bị thẩm vấn vào 10 giờ ngày 15-4 tới tại nhà tù Central Jail, Santa Ana.

Thông cáo báo chí của Văn phòng Biện lý quận Cam nêu rõ cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục. OCDA đang tìm kiếm trợ giúp từ cộng đồng để nhận diện thêm những người có thể là nạn nhân của Minh Béo. Bất kỳ ai có thêm thông tin liên quan hay cho rằng họ từng là một nạn nhân của Minh Béo hãy đến gặp người đứng đầu nhóm điều tra vụ này là Mark Gutierrez.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.