Vũ Ngọc Anh: "Tôi không mặc sexy để tạo scandal"

- Vào top 5 Hoa hậu Việt Nam năm 2012, nhưng phải tới đầu năm nay chị mới xuất hiện nhiều trong các sự kiện giải trí, vì sao vậy?

- Sau khi bước ra khỏi cuộc thi năm 2012, tôi đã cố gắng làm hai công việc cùng lúc. Một mặt, tôi làm việc cho một ngân hàng tại Hà Nội. Mặt khác vẫn muốn tham gia showbiz. Tuy nhiên, công việc chính chiếm thời gian cố định cả ngày. Những ngày lễ Tết, tôi còn bận hơn. Vì thế tôi chỉ tham gia các sự kiện vào những buổi tối rảnh rỗi. Sau một năm rưỡi quay cuồng vì chạy hai việc cùng lúc, tôi chợt thấy mình không còn đủ thời gian để chăm sóc bản thân. Quá mệt mỏi, tôi quyết định xin nghỉ để đi du lịch nước ngoài. Tháng 4 vừa rồi, tôi mới về Việt Nam và xin nghỉ ở ngân hàng.

Sau khi nghỉ việc ở ngân hàng, không chỉ có được tinh thần thoải mái lẫn năng lượng tràn đầy, bản thân tôi còn gặp được rất nhiều cơ hội mới. Đặc biệt, mọi người bắt đầu biết đến Vũ Ngọc Anh nhiều hơn sau lần tôi diện bộ váy khoét ngực sâu tới một sự kiện.

4-7526-1403597102.jpg

Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 Vũ Ngọc Anh.

- Các bộ váy của chị thời gian qua luôn có những đường cắt xẻ táo bạo, thậm chí bị cho là sexy quá đà. Chị trả lời thế nào?

- Hồi tôi mới được chú ý trên các phương tiện truyền thông vì trang phục gợi cảm, nhiều người bạn đã nhắn tin rằng họ không thích hình ảnh này của tôi. Có người bảo: "Em nên giữ hình ảnh hiền dịu như trước đây". Để trả lời, tôi chỉ nói ngắn gọn, mọi người không nên lo lắng vì cách ăn mặc không khiến con người tôi thay đổi. Việc tôi mặc trang phục gì không chỉ làm đẹp cho bản thân mà nó phải phù hợp với tính chất từng chương trình. Đó là cách tôi thể hiện được sự tôn trọng với nhà tổ chức.

Thật ra tôi không muốn cố định bản thân với phong cách sexy đâu vì việc suốt ngày chỉ mặc theo một kiểu sẽ rất nhàm chán. Nếu để ý, mọi người sẽ thấy tôi thay đổi hình ảnh khá linh hoạt, từ sexy, cổ điển đến sang trọng. Tôi không cố tình ăn mặc để tạo scandal. Tôi nghĩ, mọi người thấy tôi sexy có lẽ vì chính con người tự nhiên của tôi thôi (cười).

- Có người chọn phong cách sexy để dễ thu hút hơn trong showbiz, còn chị thì sao?

- Nhiều người cho rằng tôi đang cố tạo scandal rồi thu về danh vọng, tiền tài. Nhưng thực lòng, tôi chưa bao giờ nghĩ mình làm việc trong showbiz cốt để kiếm tiền. Tốt nghiệp cử nhân loại giỏi, lúc nào tôi cũng nghĩ mình phải tìm một công việc khác ổn định hơn để dùng số tiền kiếm được phục vụ cho đam mê - thể hiện bản thân. Đây có thể là lý do khiến tôi không bị áp lực khi làm việc trong giới showbiz. Hiện tại, một công ty ở TP HCM đã nhận đơn xin làm việc của tôi cho quỹ đầu tư của họ.

2-7902-1403597102.jpg

Ngọc Anh tham gia showbiz làđể thỏa mãn đam mê - thích thể hiện bản thân của cô.

- Vòng một tròn đầy trong những bộ váy khoét sâu của chị làm dấy lên nghi án chị tân trang bộ ngực. Thực hư việc này thế nào?

- Tôi biết người ta bàn tán những gì về vòng một của mình. Và thú thật, tôi không muốn giải thích gì về sự thay đổi đó cả. Chuyện tân trang sắc đẹp là bình thường trong xã hội hiện đại. Ai cũng đều muốn mình trở nên đẹp và hoàn thiện hơn. Đã bước chân vào làng giải trí, nếu quá quan tâm đến những lời nhận xét sẽ khiến bản thân bị áp lực và không thể làm tốt công việc của mình.

- Để giữ được thân hình gợi cảm, chị có bí quyết gì?

- Tôi chẳng kiêng khem gì cả. Bản thân tôi thấy không có gì khổ bằng việc kiềm chế niềm vui ăn uống của mình. Cơn thèm ăn đang lên mà không được thỏa mãn sẽ làm tôi thấy khó chịu lắm. Bây giờ tôi nặng 50 kg và cao 1,7 m. Nhiều người bảo trông tôi vẫn gầy. Trước đây tôi chưa bao giờ chạm mốc 50 kg cả. Với lại, gầy một chút lên ảnh trông sẽ cân đối hơn.

6-3770-1403597103.jpg

Ngọc Anh có ý định lấn sang lĩnh vực MC.

- Một phụ nữ quyến rũ sẽ có nhiều người đàn ông tìm đến. Chị lựa chọn "nửa kia" ra sao ?

- Hiện giờ tôi không có nhiều lựa chọn lắm đâu (cười). Chuyện tình cảm của tôi giờ cũng còn mới mẻ quá, chưa dám nói trước điều gì. Người ấy cũng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Bên cạnh đó, anh ấy còn kinh doanh nữa. Chúng tôi đến với nhau không phải do "sét đánh" mà do hai người đã ở cạnh nhau một thời gian, rồi mới đến với nhau đúng kiểu "mưa dầm thấm lâu".

- Chị có dự định gì trong thời gian sắp tới?

- Ngoài dự sự kiện, tôi còn muốn trở thành MC chuyên nghiệp. Sau một vài lần dẫn chương trình, tôi thấy mình có khả năng ở lĩnh vực này. Thời gian tới, tôi định trau dồi thêm bằng cách tham gia các khóa đào tạo để tự tin hơn khi bước lên sân khấu.

Theo Thành Trương (VNE) thực hiện
Ảnh: Linh Lê

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm