Xuân Mai chưa quen... "bị" nhìn chằm chằm

- Vẫn còn chút dư âm của đêm chúng kết đúng không Xuân Mai?

Xuân Mai chưa quen... "bị" nhìn chằm chằm ảnh 1

- Đêm chung kết là khoảnh khắc em sẽ nhớ suốt đời. Những ngày qua em cùng các chị chung phòng đã có nhiều kỉ niệm vô cùng đáng nhớ. Nhớ nhất là những lần make up cho nhau, khi rảnh thì lại kéo nhau ra ngồi nói chuyện và tâm sự để hiểu nhau hơn. Dù cuộc thi kết thúc nhưng đối với em nó dường như vẫn còn đọng lại rất nhiều...

- Trong giây phút đăng quang người đầu tiên Mai nghĩ đến là ai?

- Chắc chắn là mẹ của em rồi. Trong giây phút thật sự hạnh phúc ấy thì mẹ luôn hiện diện trong đầu em và ánh mắt mẹ khiến em rất đỗi tự hào.

 - Trước giờ G, Mai có một chút ý nghĩ nào là mình có thể trở thành tân Miss Teen?

- Em hoàn toàn không nghĩ mình sẽ trở thành Miss Teen năm nay vì có rất nhiều thí sinh nổi bật. Em nghĩ mình có một chút may mắn, đồng thời đã thể hiện hết khả năng của mình để thuyết phục được khán giả và BGK. Em chỉ tự tin khoảng 50% nhưng kết quả cuối cùng đã chứng minh được những gì em đầu tư và chăm chỉ tập luyện là xứng đáng.

Xuân Mai chưa quen... "bị" nhìn chằm chằm ảnh 2

- Trước đêm chung kết trên một số báo mạng cũng đã dự đoán Xuân Mai ở top đầu trong số những gương mặt có khả năng đăng quang, điều này có giúp bạn tự tin hơn?

- Em cũng có xem những bài viết dự đoán em nằm trong Top thí sinh triển vọng của cuộc thi năm nay. Ban đầu em chỉ sợ là mình không hoàn thành tốt như những gì báo chí đã nhận xét và ưu ái, tuy nhiên càng nghĩ em lại càng quyết tâm. Điều đó giúp em bắt đầu trưởng thành hơn và thay đổi mọi mặt, cũng tự tin lên được rất nhiều so với khi bắt đầu vào cuộc.

- Là thí sinh cuối cùng được xướng tên chọn vào Top 5, cảm giác lúc đó của Mai như thế nào?

- Quả thật lúc ngay trước đó em rất rất run và hồi hộp. Các giải phụ đã lần lượt được công bố, em đã không đoạt một giải phụ nào nên cũng không dám hi vọng gì nhiều nữa. Nhưng rồi điều bất ngờ đã đến. Em chỉ biết vỡ òa trong niềm vui cùng 4 bạn được chọn vào Top 5 trò chuyện với ban giám khảo.

 - Xuân Mai đánh giá ai sẽ giành được vương miện Miss Teen 2009 nếu như cái tên “Lý Thị Xuân Mai” không được xướng lên trong những phút cuối cùng?

- Ban đầu em nghĩ là chị Hoài Anh có khả năng đoạt giải, nhưng càng tiến sâu vào cuộc thi thì em thấy 19 thí sinh đều xứng đáng. Yếu tố quan trọng nhất là sự may mắn và phải tỏa sáng hết mình trong đêm chung kết để tạo được sự nổi bật và thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo. Mọi người đã làm hết khả năng có thể và bất cứ ai đối với em trong giờ phút này cũng đều là một Miss Teen tuyệt vời.

Xuân Mai chưa quen... "bị" nhìn chằm chằm ảnh 3

Lý Bá Phước (Anh trai Miss Teen Xuân Mai, SV năm 3 ĐH Mở TP.HCM) cho biết: “Qua cuộc thi bản thân em ấy càng trưởng thành hơn mặc dù trước đây gia đình tôi cứ lo lắng em sẽ không đủ sức để theo kịp các hoạt động trong Tuần lễ đồng hành. Khi cái tên Xuân Mai được công bố là tân Miss Teen trong đêm chung kết, cả gia đình nắm chặt tay nhau và vô cùng hãnh diện. Xuân Mai đã thật sự thành công. Là anh trai, niềm tự hào của tôi về cô em gái tài năng, xinh đẹp càng nhân lên gấp bội”.  

- Trong suốt quá trình tham dự cuộc thi kỉ niệm nào khiến Xuân Mai nhớ nhất?

- Đó là chuyến đi thăm các gia đình nghèo ở Bình Chánh TP.HCM. Đó là một huyện ngọai thành khá xa xôi so với những quận trong thành phố. Em thật sự rất xúc động và thương cho hoàn cảnh của họ. Chợt nghĩ mình vô cùng may mắn khi sống trong một gia đình đầm ấm và xung quanh còn khá nhiều cảnh ngộ đáng để mình quan tâm hơn nữa. Chắc chắn sau này nếu có dịp em sẽ quay lại vùng đất này và thăm thêm nhiều hộ nghèo, để thực hiện ước mơ làm từ thiện mà em ấp ủ trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi đến ngày đăng quang Miss Teen.

- Thí sinh nào là người bạn thân thiết của Mai trong suốt cuộc thi?

- Hoài Anh Mango, chị Diệu Thu, đó là những người bạn luôn sát cánh bên Xuân Mai và chia sẻ những niềm vui cũng như những lúc khó khăn. Kết thúc cuộc thi em vẫn rất nhớ hai chị ấy.

- Mai có nhận thấy có rất nhiều điểm chung giữa em và Huyền Trang, người đăng quang năm ngoái?

- Đúng, có lẽ đó là vẻ dịu dàng, hiền và cười rất duyên… (Cười).

- Một thí sinh không lọt top 5 đã lên tiếng phản ứng trên một số tờ báo và website, Xuân Mai nghĩ sao về điều này?

- Chắc có lẽ cú sốc về kết quả cuộc thi hơi lớn đối với bạn ấy, bạn đã lên báo nêu lên ý kiến của mình song có được ủng hộ hay không thì mọi người cũng dễ dàng nhìn thấy được. Quyết định của ban giám khảo vẫn là quyết định cuối cùng và em tôn trọng kết quả mà ban giám khảo đưa ra.

- Được biết Xuân Mai trích một phần tiền từ giải thưởng để làm từ thiện?

Xuân Mai chưa quen... "bị" nhìn chằm chằm ảnh 4

- Khi nhận được phần thưởng từ ban tổ chức (tổng giá trị là 100 triệu đồng) em đã trích ra 10 triệu để ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị bão lụt. Em thương người dân nơi đây phải gánh chịu thiên tai và cũng đồng cảm với bạn Phương Thúy trong khoảng thời gian tham dự cuộc thi Miss Teen khi đi thi mà Thúy cứ lo lắng cho người thân ở quê nhà.

- Cái tên Xuân Mai khá “hot” và gắn liền với một cô ca sĩ teen “đình đám” hiện nay, Mai có sợ mình bị trùng lắp?

Xuân Mai chưa quen... "bị" nhìn chằm chằm ảnh 5

- Chắc chắn VTC đang nhắc đến ca sĩ Xuân Mai. Em nghĩ khi người ta nhìn vào cả hai thì Xuân Mai ca sĩ sẽ khác với một Xuân Mai là Miss Teen chứ. Dù thế nào đi nữa thì một Xuân Mai của Miss Teen sẽ phải cố gắng hết mình để xứng đáng với danh hiệu mình đạt được, có trùng lắp hay không thì thời gian sẽ là câu trả lời chính xác và đáng tin cậy nhất.

- Chắc hẳn cuộc sống của một tân Miss Teen so với một cô học sinh cấp ba trước đây sẽ có khá nhiều thay đổi?

- Sau khi cuộc thi kết thúc thì em vào trường có khá nhiều bạn nhận ra. Em thấy rất vui. Đối với em thì Xuân Mai trong mắt bạn bè vẫn là cô bé Xuân Mai hòa đồng, thân thiện và dễ gần. Dù là Miss Teen hay không thì em vẫn là một người bạn tốt của tất cả các thành viên trong lớp. Đôi lúc vẫn chưa quen khi ra đường người ta cứ nhìn chằm chằm vào mình nhưng em nghĩ điều đó cũng thú vị đấy chứ! (Cười)

- Xuân Mai dự định sau cuộc thi sẽ làm gì để mọi người nhớ đến mình nhiều hơn?

Xuân Mai chưa quen... "bị" nhìn chằm chằm ảnh 6

- Hiện tại em vẫn cố gắng học tập thật tốt và giữ vững danh hiệu học sinh giỏi của mình. Trong tương lai còn rất nhiều kế hoạch mà em muốn thực hiện nhưng điều quan trọng là phải học tập trước đã, học cho bản thân và gia đình. Cố gắng học để thi đậu đại học. Và học để chứng tỏ em là một Miss Teen không chỉ có nhan sắc mà còn có tri thức và xứng đáng với danh hiệu mà em đã đạt được.

 
Theo Kenny Sang (VTC News)  

nguyenty

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm