Xuất hiện thần đồng chơi trống

Ai chứng kiến tài năng tuyệt đỉnh và lối chơi rất vô tư của Trọng Nhân cũng phải sửng sốt. Trước khi nổi đình nổi đám như hiện nay, cậu bé tóc bum bê đã đăng quang ngôi vị quán quân Nhí tài năng 2014 và có mặt trong chương trình Người bí ẩn 2015.

“Người khổng lồ hôm nay”

Năm 2014, tham gia chương trình Nhí tài năng, với phần trình diễn tiết mục đánh trống Đám cưới chuột xuất sắc, Trọng Nhân đã khiến một nhạc công chuyên nghiệp ở Hà Nội đã phải thốt lên: “Không thể nào ở lứa tuổi này mà thằng nhóc lại xử lý chuyên nghiệp đến thế, biết điều chỉnh lối chơi phù hợp với từng loại nhạc cụ”.

Gần đây nhất, trong đêm chung kết 1 Vietnam’s Got Talenttối 29-4, màn đánh trống ca khúc It’s my life của Trọng Nhân với phần thể hiện của ca sĩ Hoàng Nghĩa đã khiến cả khán phòng như “nổ tung”. Đặc biệt hơn, em còn “đọ trống” với nghệ sĩ chơi trống nổi tiếng Quốc Bình trên sân khấu. Màn trình diễn khiến nhạc sĩ Huy Tuấn - giám khảo cuộc thi phấn khích nhận xét: “Cháu lạnh lùng, phóng khoáng, tự tin, truyền lửa cho ca sĩ, ban nhạc và cả khán giả. Cháu thực sự là người khổng lồ hôm nay”.

Bốn tuổi đã gây sửng sốt

Trọng Nhân không chỉ chơi trống giỏi mà em còn có năng khiếu chơi tốt nhiều nhạc cụ khác bởi khả năng cảm âm của em rất tốt. Anh Nguyễn Trọng Nghĩa - cha của Trọng Nhân từng cho con học đàn piano và cô giáo dạy nhạc đã ngạc nhiên về khả năng tiếp thu của em. Đàn guitar thì anh Nghĩa chỉ cần hướng dẫn sơ qua cho con thì cậu bé đã có thể tự mày mò và chơi có bài bản.

Nhiều khách đến tham quan showroom Doremi đã bu đen bu đỏ trước những màn chơi trống như lên đồng của cậu nhóc Trọng Nhân.

Theo anh Nghĩa, tài năng âm nhạc của hai cậu con trai có lẽ được thừa hưởng từ đam mê âm nhạc của anh. Anh hai của Trọng Nhân hiện học năm thứ hai khoa Piano Nhạc viện TP.HCM cũng có thể tự mày mò chơi đàn từ năm năm tuổi. Anh Nghĩa kể từ thời thiếu niên, anh đã tự học và chơi tốt nhiều loại nhạc cụ, nhất là đàn organ. Có quãng thời gian, trước khi lập gia đình, anh cùng với nhóm bạn mê nhạc thành lập ban nhạc nghiệp dư chơi khắp Đà Lạt, quán bar, tiệc cưới.

Ngay từ tấm bé, Trọng Nhân đã quen với âm thanh của dàn nhạc sống trong quán. Đứa bé tò mò ngắm nghía người lớn chơi đàn, đánh trống. Cho đến một hôm, khi Trọng Nhân được bốn tuổi, em cầm dùi chơi trống. Anh Nghĩa bảo anh nhớ mãi hình ảnh cậu con trai còn bé tẹo của mình không thể ngồi vào ghế, mà phải đứng và ngước mặt lên đánh trống say mê. Kỳ lạ sao, âm thanh phát ra có vẻ đúng nhịp, đúng phách khiến anh và mọi người rất ngạc nhiên.

Lo lắng cho đường dài

Tuy tài chơi trống của Trọng Nhân được cả nước tán thưởng nhưng hiện tại, gia đình em đang băn khoăn cho con đường phát triển của em. Ngoài những clip chơi trống trên YouTube mà anh Nghĩa mở cho con mình học lóm theo, tính đến nay, Trọng Nhân chỉ có hai đợt được học hành, cọ xát với trống. Đó là tám tháng em theo học trống ở ông thầy vốn là tay trống nghiệp dư tại Đà Lạt. Và hai tháng hè năm ngoái, em được bác Đôn - ông chủ showroom nhạc cụ Doremi tại TP.HCM, một người bạn của gia đình, đón em xuống TP.HCM tạo điều kiện cho em tập trống.

Hỏi anh Nghĩa, sau cuộc thi Vietnam’s Got Talent năm nay, anh dự tính đầu tư gì cho con phát triển tài năng, anh bối rối: “Tôi biết con mình ở xa thì chịu thiệt thòi nhưng chưa biết phải làm sao. Anh Đôn có ngỏ ý hè năm nay lại đón cháu xuống Sài Gòn tập nhạc nhưng tôi ngại mình làm phiền gia đình anh nhiều quá”. Lại hỏi nếu Trọng Nhân giành quán quân cuộc thi, anh có hướng con trai vào con đường chạy show kiếm tiền như một số tài năng nhí hiện nay, anh Nghĩa cho hay: “Cả nhà luôn xác định coi việc học tập của Nhân là trên hết. Nhờ vậy mà con tôi học lớp 3 thì cả ba năm nay con đều được xếp loại học sinh xuất sắc. Tôi chỉ cho con chơi trống, chơi nhạc vào mùa hè hoặc lúc rảnh trong năm học”.

Tay trống Y Vol Enuol: Máu rock ở Trọng Nhân nổi trội hơn mọi tài năng nhí mà tôi biết

Theo dõi cậu bé Trọng Nhân lâu nay, có hai điều tôi ấn tượng. Một là năng khiếu của em kết hợp nhuần nhuyễn với kỹ thuật, mặc dù tôi biết em chưa được đào tạo bài bản. Nói thật, ngay cả nhiều nhạc công chuyên nghiệp lớn tuổi cũng chưa chắc nắm kỹ thuật và chơi rất đúng nhịp, đúng phách như em. Em hoàn toàn kiểm soát được âm nhạc của mình. Hai là máu nhạc rock ở em quá nổi trội. Cứ nhìn em phiêu kinh khủng là biết. Tôi từng xem một số bé có năng khiếu chơi trống cũng tốt như Trọng Nhân nhưng để thấy được cái máu say mê, máu rock rần rần thì em đúng là vượt trội hơn hẳn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm