Yêu cầu kiểm điểm việc tạm dừng lưu hành 5 ca khúc

Theo công văn, trước đó Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã ban hành văn bản tạm dừng lưu hành năm bài hát sáng tác trước năm 1975 đã được phép phổ biến gồm: Cánh thiệp đầu xuân (tác giả Lê Dinh - Minh Kỳ), Rừng xưa (tác giả Lam Phương), Chuyện buồn ngày xuân(tác giả Lam Phương), Con đường xưa em đi (tác giả Châu Kỳ - Hồ Đình Phương) và Đừng gọi anh bằng chú (ghi tên tác giả là Diên An) trên cơ sở văn bản đề xuất của Sở VH&TT TP.HCM là chưa đủ căn cứ, gây phản ứng trái chiều trong dư luận xã hội.

Công văn Bộ VHTT-DL yêu cầu Cục NTBD thu hồi quyết định tạm dừng lưu hành 5 bài hát sáng tác trước 1975.

Công văn Bộ VH-TT&DL yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn thu hồi quyết định tạm dừng lưu hành năm bài hát sáng tác trước năm 1975. Ảnh: VOV

Do đó, Bộ VH-TT&DL yêu cầu Cục NTBD thu hồi Quyết định 20/QĐ-NTBD ngày 22-3-2017 của Cục NTBD. Đồng thời tổ chức kiểm điểm, nghiêm khắc rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân tham mưu việc tạm dừng lưu hành năm bài hát đã được phép phổ biến nêu trên.

Cùng với đó, Bộ cũng yêu cầu Cục NTBD cần phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, báo cáo Bộ về việc hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật về công tác quản lý, cấp phép phổ biến đối với các bài hát sáng tác trước năm 1975 và bài hát do người Việt Nam định cư tại nước ngoài sáng tác. Theo Bộ, việc làm này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tác phẩm nghệ thuật có nội dung tư tưởng tốt, có chất lượng nghệ thuật được phổ biến rộng rãi, phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.