4 tác giả TP.HCM nhận giải thưởng 1 tỉ đồng từ phim hoạt hình

Trong đó, nhóm The Whale Hunters đã vượt qua hơn 800 tác giả để giành ngôi vị quán quân với kịch bản “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”.

Nhóm quán quân The Whale Hunters gồm 4 thành viên: Nguyễn Hoàng Vũ (1993), Lương Võ Thành Luân (1988), Sỳ Hữu Vinh (1988), và Dương Minh Lộc (1988) - đều ở TP.HCM và từng đạt các giải thưởng cá nhân trước đó.

Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” được VinTaTa phát động từ ngày 31-12-2017. Hội đồng thẩm định của cuộc thi “Tác giả lừng danh là các đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất uy tín và các nhân vật có ảnh hưởng tới công chúng. Đặc biệt, cuộc thi còn có “Nhóm giám khảo nhí”, do các bé từ 6 tuổi – 12 tuổi tham gia đánh giá để đảm bảo tiêu chí cốt lõi là “mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ”.

Hình ảnh trong phim hoạt hình đạt giải.

Bên cạnh Hội đồng thẩm định, BTC cũng thực hiện các buổi chiếu phim tại các trường tiểu học, trung học, đồng thời ghi lại chia sẻ, cảm nhận của các em về từng đoạn phim ngắn, từng ý tưởng kịch bản. Những góc nhìn trong trẻo và thực tế của các em đã đóng góp một phần không nhỏ vào quyết định lựa chọn kết quả cuối cùng của cuộc thi.

Hiện tại, ý tưởng kịch bản “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” đã được Hãng phim hoạt hình Vintata điều chỉnh và sử dụng để sản xuất bộ phim hoạt hình đầu tiên, dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm