Á hậu 2: “Thuỳ Dung đã không lường hết được mọi chuyện”

Thuỵ Vân trong đêm giao lưu "20 năm hoa hậu Việt Nam". (Ảnh: Hữu Nghị).
Thuỵ Vân trong đêm giao lưu "20 năm hoa hậu Việt Nam". (Ảnh: Hữu Nghị).

Trước thông tin Tân Hoa hậu Trần Thị Thuỳ Dung chưa tốt nghiệp PTTH và bị nghi vấn sử dụng học bạ giả, với tư cách “người trong cuộc” Thuỵ Vân có thể chia sẻ điều gì?

Khi nghe được những thông tin này, quả thực tôi quá đỗi bất ngờ. Có lẽ mọi chuyện xảy ra đều nằm ngoài ý muốn của Thuỳ Dung. Bởi tôi nghĩ một cô gái trẻ như Thuỳ Dung khi bước vào cuộc thi cũng chỉ nghĩ đơn giản, đây là cơ hội để cho mình thể hiện bản thân và góp một nét đẹp vào cuộc thi này.

Việc Thuỳ Dung chưa tốt nghiệp PTTH phải chăng cũng bắt đầu từ suy nghĩ sẽ đi du học ở nước ngoài nên không quan tâm đến vấn đề đó chăng? Dẫu sao tôi nghĩ quan trọng là ở mỗi người có ý thức học hỏi và tích luỹ cho mình những tri thức cần thiết trong cuộc sống. Tôi cũng không dám bình luận, phê phán hay đánh giá điều gì…

Nếu như, Thuỵ Vân rơi vào “tình cảnh” lúc này của Thuỳ Dung thì sẽ xử lý ra sao?

Thuỳ Dung cũng như tôi là một cô gái còn trẻ, những kinh nghiệm trong cuộc sống chưa nhiều. Tôi vẫn nghĩ tất cả mọi chuyện xảy ra Dung cũng không lường hết được. Tôi nghĩ điều cần làm lúc này là sự chân thành. Chắc mọi người sẽ hiểu…

"Sự việc xảy ra xung quanh cuộc thi có lẽ ngoài sức tưởng tượng của những tâm hồn trẻ...".
"Sự việc xảy ra xung quanh cuộc thi có lẽ ngoài sức tưởng tượng của những tâm hồn trẻ...".

Đăng quang Á hậu một cuộc thi sắc đẹp có nhiều “điều tiếng” về Tân Hoa hậu và gây chán nản, thất vọng đối với công chúng, cảm giác của Thuỵ Vân như thế nào?

Tôi nghĩ không chỉ một mình tôi mà tất cả 30 thí sinh đều cảm thấy buồn và lo lắng trước những dư luận đáng buồn đó. Bởi lẽ chúng tôi bước vào cuộc thi với tâm thế rất nhiệt huyết của tuổi trẻ - muốn thử sức, khám phá bản thân và khẳng định nét đẹp Việt Nam.

Tôi nghĩ những mong muốn và sự nhiệt huyết đó là chính đáng. Sự việc xảy ra xung quanh cuộc thi có lẽ ngoài sức tưởng tượng của những tâm hồn trẻ.

Có khá nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình về kết quả đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008, khi Nguyễn Thuỵ Vân chỉ giành ngôi Á hậu 2. Hỏi thực, cảm giác của bạn ra sao khi nghe MC xướng tên trong đêm đăng quang?

Lúc đầu nếu nói không buồn thì quả thật là tôi nói dối. Nhưng khoảnh khắc đầu tiên đó qua đi rất nhanh, thay vào đó là nét mặt tươi tắn hàng ngày. Bởi tôi nghĩ rằng bản thân mình đã cố gắng hết sức, không thể làm tốt hơn nữa cùng với sự giúp đỡ của rất nhiều người như chuyên gia trang điểm Kelly Thái, NTK Hoàng Hải, chị Ngọc Oanh…

Đặc biệt hơn tôi lại nhận được nhiều tình cảm nồng nhiệt của mọi người - những ánh mắt chia sẻ, ủng hộ, cổ vũ từ khán giả, anh chị phóng viên, từ cả những người tôi không quen biết. Vô hình chung tôi đã đội “vương miện” từ tình cảm yêu quí của mọi người. Điều này hạnh phúc lắm!

Cũng có người “lý giải” rằng, sở dĩ Thuỵ Vân không giành được ngôi vị cao hơn vì “diễn” quá. Thuỵ Vân phản ứng thế nào?

Tôi tin mọi người có đủ sự nhìn nhận để hiểu những gì mình thể hiện trong cuộc thi là xuất phát từ con người của mình. Bởi tình cảm yêu quí tôi được nhận từ cả những người chưa một lần gặp mặt. Còn việc tôi có được giải cao hay không là tuỳ thuộc vào đánh giá của BGK cũng như sự may mắn của từng thí sinh.

Sau tất cả những gì trải qua tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, được - mất niềm vui và cả những nỗi buồn, nếu có cơ hội tham gia một cuộc thi sắc đẹp nào khác, Thuỵ Vân có “dám” tiếp tục thử sức không?

Nếu đó là một trải nghiệm có giá trị, giúp mình học hỏi và phát triển thì tại sao không?

...Vô hình chung tôi đã đội “vương miện” từ tình cảm yêu quí của mọi người. Điều này hạnh phúc lắm!
...Vô hình chung tôi đã đội “vương miện” từ tình cảm yêu quí của mọi người. Điều này hạnh phúc lắm!

Hãy đặt thử tình huống, người được đại diện cho nhan sắc Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới vào tháng 9 tới là Thuỵ Vân mà không phải Tân Hoa hậu Thuỳ Dung, Á hậu 2 nghĩ sao?

Mọi việc là do BTC và Cục Nghệ thuật biểu diễn sắp xếp. Nếu Thuỳ Dung có đủ điều kiện tham gia, tôi nghĩ cô ấy hoàn toàn có thể đem vinh quang về cho Việt Nam. Cô ấy đẹp, có sức hút, lại có thể hình với số đo lý tưởng…

Về phía bản thân mình, nếu được giao trọng trách đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới sắp tới thì có lẽ không chỉ một mình tôi mà tất cả những người được chọn đều phải cố gắng nỗ lực hết sức. Đó là một vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn.

Dù sao vào thời điểm này mọi chuyện đều rất nhạy cảm và chưa rõ ràng nên tôi không thể nói trước được điều gì.

Á hậu 2 Nguyễn Thuỵ Vân cũng tâm sự, cuộc sống của mình không xáo trộn nhiều sau cuộc thi, có chăng là cô nhận được nhiều lời chúc mừng hơn và được ở trong ngôi nhà mới cùng gia đình.

Tân hoa hậu Trần Thị Thùy Dung (giữa) cùng Á hậu 1 Phan Hoàng Minh Thư (trái) và Á hậu 2 Nguyễn Thụy Vân trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008.
Tân hoa hậu Trần Thị Thùy Dung (giữa) cùng Á hậu 1 Phan Hoàng Minh Thư (trái) và Á hậu 2 Nguyễn Thụy Vân trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008.

Bắt đầu từ ngày 8/9, Á hậu 2 lại bắt tay vào công việc đi quay những chương trình quen thuộc với vai trò một MC.

Thuỵ Vân thấy mình… khoẻ hơn và đặc biệt thích thú với làn da rám nắng sau những ngày tập luyện tại Hội An. Cô thích phần thi Hoa hậu Biển vì được bơi lội và không sợ nắng. Cô “khoe” vẫn giữ được phom người như trước, không hề bị sút cân.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã cho Thuỵ Vân những trải nghiệm, những cọ sát cùng với các thí sinh. Cô thấy rõ bản thân mình hơn với các ưu và nhược điểm. “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, cô không cho những gì mình chưa đạt được là… mất mát!

Theo Nguyễn Hằng - Việt Hưng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm