Bằng Kiều, Hồng Nhung cùng lên một chuyến tàu

"Tôi sẽ cùng với Bằng Kiều và các giọng ca nhí đi cùng một hành trình, một chuyến đò, một chuyến xe điện trở về với tuổi thơ", ca sĩ Hồng Nhung đã nói như thế tại buổi họp báo công bố chương trình In the spotlight số đầu tiên của năm 2017 với chủ đề “Tuổi thơ tôi”. 

Tuy nhiên, khác với các chương trình mà trọng tâm là các ca khúc thiếu nhi thì đối tượng khán giả chính cũng là thiếu nhi, thì ở “Tuổi thơ tôi” sẽ hướng tới những người đã từng là thiếu nhi, tức là những người lớn đã từng có tuổi thơ đắm mình trong những ca khúc như thế.

“ Với chương trình này, những người lớn như Hồng Nhung, Bằng Kiều có dịp để được trải nghiệm lại tuổi thơ của mình, chia sẻ lại những kỷ niệm đẹp với mọi người. Hát bài hát thiếu nhi nhưng khán giả là những người lớn, hầu hết đều đã là bố mẹ, những người mà điều quan trọng nhất đang hướng tới là tạo dựng tương lai cho con em”, ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ.

Ca sĩ Hồng Nhung tại buổi họp báo.

Cô Bống cũng bày tỏ mong muốn nói với những người đồng hành với mình, thế hệ của cô có thể thiệt thòi hơn các em ngày nay về vật chất, nhưng các em lại thiếu những giá trị về tâm hồn, những nét rung động giản dị nhất.

“Con tôi giờ sống kiểu khác, sống Internet, các ca khúc cũng đi theo hướng hiện đại hơn, theo kiểu ngôi sao giải trí… tất nhiên cũng có cái hay của nó nhưng lại thiếu nền móng để xây dựng tâm hồn văn hóa cũng như cốt cách sau này”, chị nói.

Về phần mình, ca sĩ Bằng Kiều bật mí mình chỉ thuộc hai bài thiếu nhi đó là Đi học và Chú ếch con.

“Hồi nhỏ hát nhiều, bố thì toàn dạy bài người lớn, nhạc Pháp. Lúc bé tôi hát nhạc người lớn xong thấy nhạc trẻ con dễ quá nên chỉ thuộc hai bài đấy. 7-8 tuổi đã được các anh lớn rủ đi hát đám cưới, toàn hát nhạc người lớn, nhạc Pháp”, ca sĩ Bằng Kiều cho hay.

Hai ca sĩ tỏ ra khá thân mật và thường xuyên trêu đùa nhau. 

Bằng Kiều cũng đồng thời bật mí về khả năng nghệ thuật của con, theo đó ngoài cậu cả có vẻ có tiềm năng thì hai con sau của ca sĩ này đều chưa bộc lộ năng khiếu âm nhạc. 

"Tôi dạy câu nào chỉ vài phút sau là quên. Có thể khẳng định các bạn ấy không có khả năng âm nhạc, ca sĩ Bằng Kiều bộc bạch. 

Cũng theo ban tổ chức, chương trình sẽ tôn vinh tác phẩm dành cho thiếu nhi của nhiều nhạc sỹ như: Hoàng Vân, Phạm Trọng Cầu, Phạm Tuyên, Hàn Ngọc Bích, Văn Chung, Bùi Đình Thảo, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn… Một số bài hát được dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình: Đi học, Đưa cơm cho mẹ đi cày, Em đi giữa biển vàng, Em yêu trường em, Cánh én tuổi thơ, Mùa hoa phượng nở …

Đây là lần đầu tiên những ca khúc của thiếu nhi, của tuổi thơ sẽ được tái hiện với chất lượng âm nhạc cao nhất, tâm huyết nhất, cảm xúc nhất và mang tính chiều sâu nhất, được thực hiện trên sân khấu lớn của In the spotlight với sự tham gia của các ngôi sao ca nhạc hàng đầu: Bằng Kiều, Hồng Nhung và sự góp mặt của hai tài năng nhí Nhật Minh (Quán quân The Voice Kids 2016) và Ngọc Linh.

Chương trình cũng sẽ có sự tham gia của những giọng ca nhí.

Nói thêm về lý do thực hiện chương trình này, ông Trần Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Mỹ Thanh, đơn vị sản xuất chuỗi chương trình In the spotlight, cho biết: “Đã từ lâu, chúng tôi mong mỏi được có cơ hội tôn vinh các nhạc sỹ sáng tác cho thiếu nhi, những người có chỗ đứng quan trọng trong nền âm nhạc Việt Nam.

Chúng tôi muốn bày tỏ tấm lòng trân trọng đối với các tác phẩm dành cho thiếu nhi, đồng thời mong muốn truyền tải thông điệp mạnh mẽ về giá trị trường tồn qua nhiều thế hệ của vẻ đẹp âm nhạc đích thực, không phân biệt ranh giới giữa nhạc thiếu nhi với nhạc người lớn.

Chương trình Tuổi thơ tôi có lẽ sẽ dành phần nhiều cho các khán giả người lớn, đặc biệt là lứa tuổi 7x, 8x, những người đã trải qua một thời thơ ấu đầy gian khó, thiếu thốn nhưng vô cùng tươi đẹp”.

In the spotlight số đầu tiên của năm 2017 mang chủ đề “Tuổi thơ tôi” sẽ diễn ra vào ngày 18-6 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.