Bánh mì cũng trở thành trang phục dân tộc Việt?

Chưa đầy hai tháng nữa, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê sẽ lên đường tham dự cuộc thii Miss Universe tại Thái Lan.  

Một cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc Việt Nam - National Costume đã được tổ chức để chọn ra bộ trang phục ấn tượng nhất dành cho H’Hen Niê. Tốp 6 mẫu trang phục dân tộc này đã được chọn ra, gồm: Ngũ hổ (Nguyễn Đặng Thanh Nhàn), Nữ quyền (Phạm Minh Phúc), Phố cổ (Nguyễn Đình Thuận), Thăng thu (Nguyễn Đức Hải), Hoa đăng sắc Việt (Nguyễn Vũ Hùng - Thạch Thành Đạt), Bánh mì (Phạm Phước Điền).

Các thí sinh đã có quãng thời gian tiến hành thực hiện và hoàn thiện sản phẩm, có những chỉnh sửa để phù hợp với Hoa hậu H’Hen Niê. Tuy nhiên, do phần lớn các thí sinh đều là nhà thiết kế không chuyên hoặc không liên quan đến lĩnh vực thời trang nên gặp không ít khó khăn, trở ngại trong quá trình thực hiện. 

Hiểu được sự vất vả và tâm huyết của các thí sinh dành cho bộ trang phục dân tộc, Hoa hậu H’Hen Niê và nhà thiết kế Thuận Việt đã có chuyến “ghé thăm” nhằm đưa ra lời khuyên, tư vấn và hỗ trợ thí sinh hoàn thiện trang phục.

Có thể thấy, điểm chung của Tốp 6 trang phục dân tộc năm nay chính là góc nhìn mới mẻ về khái niệm “Hương sắc Việt” qua con mắt của các nhà thiết kế không chuyên được tái hiện một cách thú vị và sinh động. Thể hiện được nét văn hóa, địa danh, con người và ẩm thực Việt. Đây cũng là chủ đề chính và tiêu chí của cuộc thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc năm nay: “Vươn xa hương sắc Việt”.

Theo đó, bộ trang phục dân tộc chiến thắng phải đảm bảo các yếu tố: độc đáo, sáng tạo, nghệ thuật trình diễn và truyền tải thông điệp tích cực về văn hóa Việt Nam - Vươn xa hương sắc Việt đến bạn bè quốc tế.

Kết quả bộ trang phục được chọn sẽ được công bố trong thời gian sắp tới.

Hoa hậu H'Hen Niê trong sáu bộ trang phục dân tộc vào chung kết:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm