'Báu vật sống' của Hàn Quốc biểu diễn tại Việt Nam

Tham gia biểu diễn là những nghệ sĩ Báu vật nhân văn sống của Hàn Quốc và những nghệ nhân nghệ thuật truyền thống Việt Nam.

Tham gia buổi diễn có các nghệ sĩ bậc thầy của Hàn Quốc như: Nghệ nhân  Pansori - Yoo Young-ae, nguyên đạo diễn nghệ thuật Viện Âm nhạc Dân tộc Quốc gia, là  Báu vật nhân văn sống số 2 tỉnh Jeollabuk-do; nghệ nhân trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Pansori - Simcheong-ga, hiện là đạo diễn nghệ thuật Đoàn Nghệ thuật Changgeuk thành phố Gwangju; nghệ nhân trống - Lee Myeong-sik, là đệ tử của báu vật nhân văn sống số 5 Hàn Quốc; nghệ nhân trình diễn di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật trống Pansori Kim Sung-gwon, hiện là nghệ nhân trống Đoàn Nghệ thuật Changgeuk thành phố Gwangju.

Pansori là loại hình nghệ thuật biểu diễn xuất hiện tại Hàn Quốc vào thế kỷ 17. Đây là nghệ thuật trong đó một nghệ nhân chuyên nghiệp hát kể câu chuyện và khi cần thiết sử dụng các động tác hình thể thể hiện hành động của nhân vật với phần đệm nhịp của một nghệ nhân đánh trống.

Phía Việt Nam sẽ trình diễn nhiều môn nghệ thuật dân gian đã trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại như hát xẩm, chầu văn, dân ca quan họ. Tham gia biểu diễn có các nghệ sĩ – nghệ nhân như Thanh Hiền, Hoa Mai hát xẩm Thập Ân, Ngọc Quang, Thanh Nhàn, Thành Luân, Xuân Phúc diễn chầu văn Cô Đôi thượng ngàn. Ngọc Quang, Mai Chi biểu diễn dân ca Quan họ Trúc xinhTrên rừng 36 thứ chim.

Trong dịp này một hội thảo về Văn chương Hàn Quốc tại Việt Nam với sự giới thiệu nhiều tác phẩm Hàn Quốc dịch sang tiếng Việt đã được tổ chức.

Hình ảnh buổi giao lưu văn hóa:

Hai báu vật sống của Hàn Quốc đang biểu diễn.

Giới thiệu văn học Hàn dịch sang tiếng Việt.

Các nghệ sĩ - nghệ nhân Việt Nam diễn quan họ.

Hát xẩm.

Chầu văn Cô đôi thượng ngàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm