Bi hài chuyện nghề mẫu khỏa thân

Kể từ khi lên tiếng tố cáo họa sĩ Ngô Lực xâm hại mình, Kim Phượng gần như không ra khỏi nhà. Cô cho biết cuộc sống của cô đã hoàn toàn bị đảo lộn. Cô ngưng làm việc, từ chối các show diễn vì chưa lấy lại tinh thần. Cô nói: “Nhiều người cho rằng mẫu nude (mẫu khỏa thân) là cũng ghê lắm, chắc cũng này kia, chắc cũng muốn nổi tiếng. Không ai muốn nổi tiếng theo cách này cả. Trong nghề mẫu nude, càng không nên nổi tiếng như thế này. Nhưng nếu không lên tiếng em sẽ bị ám ảnh cả đời”.

Nghề chọn người

Sau khi trải qua một lần đổ vỡ, Kim Phượng gửi con cho bà ngoại của bé để lên thành phố tìm việc làm. Thời gian đó cô làm giám sát trong một quán “beer club”. Làm việc ở đây, cô quen biết một nhiếp ảnh gia. Anh mời cô tham gia làm mẫu ảnh cho bộ ảnh nude của anh nhưng cô từ chối.

Trong một lần khác, cô tham gia cuộc thi áo dài quy mô nhỏ, một người trong nghề đào tạo người mẫu đã phát hiện ra cô. Người này vừa đào tạo cô vừa giới thiệu cô cho những nhiếp ảnh gia khác. Sau một năm học, cô trở thành người mẫu ảnh tự do. Ban đầu cô chỉ làm mẫu cho các bộ ảnh thời trang, ảnh “sexy”. Nhưng những lời mời chụp nude lại tiếp tục được đưa ra. Kim Phượng suy nghĩ và đồng ý. Buổi chụp đầu tiên với một êkíp, Kim Phượng không ngờ mình diễn “phiêu” đến vậy. Nhiều người khen ngợi bộ ảnh đó, Kim Phượng nhận được nhiều lời mời hơn, cát xê cũng cao hơn. Cô quyết định trở thành mẫu nude. Cô nói: “Khi tôi ngắm nhìn những bức ảnh chụp mình rất đẹp, cảm giác hạnh phúc lắm. Tôi bắt đầu đam mê với nghề. Nghề này cũng giúp tôi có thêm thu nhập gửi tiền về nuôi con”.

Còn Huyền Phương, đó là một cô gái có cá tính rất mạnh mẽ. Ngay sau khi học xong lớp 12 cô đã chọn đi theo con đường người mẫu và nhận lời chụp những bộ ảnh “sexy” mặc dù người thân và bạn bè cô cũng “hoảng hồn”. Cha mẹ cô đã đăng ký cho cô theo học lớp người mẫu. Nhưng cô nhận ra cô không thể theo đuổi ngành người mẫu catwalk vì cô vốn có da có thịt. Cô chọn theo nghề mẫu ảnh, tự học bằng cách xem các mẫu diễn live show. Sau đó cô nhận được nhiều lời mời chụp ảnh nude.

Người mẫu Kim Phượng (trái) và người mẫu Huyền Phương trong các tác phẩm ảnh “nude”.  (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Nghề mẫu nude vất vả và đầy thị phi

Theo Kim Phượng, nghề mẫu nude rất vất vả và có nhiều kỷ niệm cười ra nước mắt. Độc giả chiêm ngưỡng những bức ảnh chỉ thấy độ long lanh, tươi tắn chứ không tưởng tượng được những gian khổ mà mẫu nude phải trải qua khi đi chụp ngoại cảnh.

Một lần cô nhận show chụp ảnh nude, bối cảnh diễn là một căn nhà hoang. Buổi chụp đó có rất nhiều tay máy tham gia chụp, họ cũng đã cẩn thận quan sát xung quanh để “bảo vệ hiện trường”. Tới một cảnh diễn, cô đứng ở trên cao và “phiêu” thì phát hiện có người lẻn vào khu vực chụp ảnh, giơ điện thoại bấm lia lịa. Cô hoảng hồn la lên, mọi người đã chặn anh ta lại, đề nghị xóa khỏi điện thoại những bức ảnh chụp lén. Anh ta xóa xong, tiếc nuối bỏ đi nhưng một hồi lại lẻn vào… chụp từ xa. Đoàn hôm đó phải cử người đi vòng vòng canh bên ngoài để Kim Phượng khỏi bị “sáng nhất trên Facebook”.

Trong một lần khác, bối cảnh là một cánh rừng, cô diễn trên tảng đá. Trời nắng nóng, tảng đá nóng ran, cô vẫn chấp nhận “hy sinh vì nghệ thuật”. Dù tảng đá đã được tưới nước nhưng sau đó cô vẫn bị bỏng da vì nằm trên đá quá lâu cho đến khi các nhiếp ảnh gia có được góc ảnh như ý. Cô cũng sẵn lòng leo lên cây dừa trong tình trạng khỏa thân, không ngại xước da, bị thẹo, bị côn trùng cắn. Đó là chuyện bình thường. Cô nói: “Những người làm việc chung đều khen tôi chịu khó, nghiêm túc và họ hài lòng. Chỉ có những bạn không hiểu nghề mẫu nude mới hay nói nghề đó ghê quá, ghê chết đi được. Áp lực tâm lý cũng lớn lắm”.

Còn đối với Huyền Phương, áp lực tâm lý từ những điều thị phi chính là nỗi vất vả lớn nhất trong nghề. Nếu ai tâm lý không vững sẽ rất dễ bị suy sụp hoặc bỏ nghề. Cô nói: “Nghề mẫu nude bị nhiều người đánh giá ác ý và tiêu cực lắm. Bởi vậy khi chị Kim Phượng tố việc chị ấy bị xâm hại, ngay lập tức nhiều người đổ lỗi cho chị Phượng liền dù chị ấy là nạn nhân. Người ta nghĩ mẫu nude là thế này thế nọ. Tôi mà bị vậy chắc tôi ám ảnh cả đời”.

Huyền Phương cũng bị gia đình và bạn bè phản ứng hoặc ngăn cản khi chọn trở thành mẫu nude, nhưng với cá tính rất mạnh, cô nói: “Họ không phải là tôi, sao họ phải hiểu mình được. Mình sống tốt là được rồi chị”. Cô chọn cách không quan tâm dư luận để theo nghề. Hằng tuần, cô bỏ ra ít nhất bốn buổi tập gym và boxing để giữ dáng. Cô cũng học nghề làm đẹp để sau này kinh doanh dịch vụ. Cô nói: “Nếu chỉ theo nghề làm mẫu thôi thì rất là khó đủ sống”.

“Chúng tôi làm nghề nghiêm túc”

Người ngoài rất khó hiểu được về nghề của chúng tôi nhưng đây là công việc nghiêm túc. Nghệ sĩ khi chụp ảnh nude chuyên nghiệp, có thể họ cũng có cảm xúc giới tính nhưng họ luôn đặt cảm xúc nghệ thuật lên trên. Họ không bao giờ chạm vào mẫu dù ở đó có nguyên một êkíp hay chỉ có hai người. Khi tôi tố cáo anh Ngô Lực, nhiều bạn nữ đã bình luận ác ý khiến tôi rất đau lòng.

Người mẫu KIM PHƯỢNG 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm