Bị Sky Music kiện ra tòa, VCPMC lên tiếng

Theo đó, Tòa án Nhân dân Quận 10, TP.HCM đã thụ lý vụ án

Cụ thể, trong thông báo về việc thụ lý vụ án nêu rõ các vấn đề cụ thể mà nguyên đơn (Sky Music) yêu cầu Tòa án giải quyết bao gồm: Yêu cầu Tòa án buộc VCPMC chấm dứt hành vi sai sự thật, chưa được xác thực bởi bất cứ cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hoạt động kinh doanh của Sky Music trên tất cả phương tiện thông tin đại chúng; xin lỗi công khai Sky Music bằng văn bản đồng thời đăng tải thư xin lỗi trên trang chủ VCPMC và Zing. Đặc biệt, Sky Music yêu cầu VCPMC bồi thường thiệt hại về uy tín cho Sky Music với số tiền (tạm tính tới ngày 4-11-2018) là 500 triệu đồng.

Thông tin với báo chí ngày 10-1 về vấn đề trên, VCPMC cho biết đơn vị này chưa nhận được thông tin chính thức về vụ việc Sky music gửi đơn kiện đến tòa án, đồng thời cũng không nhận được bất cứ thông tin chính thức nào từ Tòa án nhân dân Quận 10 về vụ kiện như báo chí đề cập.

Ông Đinh Trung Cẩn, Tổng Giám đốc VCPMC, trình bày các chứng cớ chứng minh sai phạm của Sky Music. Ảnh :V.THỊNH

“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc qua báo chí, khi nào có thông tin chính thức, VCPMC cũng sẽ có phản hồi chính thức với các cơ quan truyền thông”, đại diện VCPMC cho hay.

Trước đó, VCPMC đã gửi thông tin về hành vi xâm phạm quyền tác giả của Công ty Cổ phần Sky Music đối với các tác phẩm âm nhạc, bao gồm cả nhạc Việt Nam và nhạc quốc tế, đến Liên minh Hiệp hội quốc tế các nhà soạn nhạc và soạn lời (CISAC), các tổ chức quản lý tập thể quyền nước ngoài (CMOs) đã ký thỏa thuận ủy quyền với trung tâm.

VCPMC cũng cho biết họ đã chuẩn bị đầy đủ chứng cứ, dự kiến cuối năm nay hoặc đầu năm sau sẽ khởi kiện Sky Music.

Thông tin thêm về việc tỷ phú Hoàng Kiều cháu ruột Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ kiện Sky music vi phạm bản quyền, đơn vị này cho hay đây là một vụ kiện riêng, hiện tại các Tiến sĩ - luật sư của Mỹ đã được ông Hoàng Kiều lựa chọn (chuyên ngành về luật sở hữu trí tuế quốc tế ) đang từng bước hoàn tất hồ sơ  cùng với luật sư Việt Nam để cũng cố hồ sơ khởi kiện Skymusic ra toà.

“Trung tâm sẽ cố gắng làm hết sức mình nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi hợp pháp của các tác giả trong nước và quốc tế là thành viên của Trung tâm”, Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, Tổng Giám đốc VCPMC, cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm