'Biển người' tham dự lễ rước kiệu Bà ở Bình Dương

Dòng người chuẩn bị cho lễ rước kiệu Bà.

Chùa Bà (còn gọi là chùa Bà Thiên Hậu) là nơi thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu. Theo dân gian, đây là ngôi miếu mang lại nhiều tài lộc nên vào đầu năm thường thu hút nhiều người đi lễ.

Ngày rằm tháng Giêng là chính thức khai lễ nên người dân từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước,…đến thắp hương, cầu khấn. Dòng người phải chen nhau mới có thể vào bên trong để làm lễ cầu an.
Lễ chính rước kiệu Bà có nhiều tiết mục hấp dẫn, mang đậm tính văn hóa dân gian như: diễu hành xe hoa, cồng, chiêng, trống, cờ… và múa lân sư rồng. Năm nay, sự tham gia của hơn 30 đoàn lân sư rồng đã làm cho không khí lễ hội thêm phần rộn ràng, náo nhiệt.
Đoàn rước kiệu Bà dài hàng cây số, di chuyển qua nhiều tuyến đường tại thành phố Thủ Dầu Một trước khi về lại chùa. Người dân xếp hàng hai bên đường, có nhà còn lập cả bàn thờ để đón Bà.
“Năm nào gia đình tôi cũng xuống Bình Dương để xem hội rước kiệu Bà. Năm nay lễ hội rất đông vui, giá cả cũng phải chăng. Không những thế, nhiều chỗ còn phát nước và khăn lạnh miễn phí cho mọi người tới đây”, bà Nguyễn Thị Hương ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết.
Để đảm bảo trật tự nơi tôn nghiêm, thuận tiện việc dâng lễ, ban tổ chức đã bố trí lực lượng, hướng dẫn người dân ra vào một cách hợp lý theo quy định.

Một số hình ảnh trong Lễ rước kiệu Bà:

 'Biển người' tham dự lễ rước kiệu Bà ở Bình Dương ảnh 2 'Biển người' tham dự lễ rước kiệu Bà ở Bình Dương ảnh 3 'Biển người' tham dự lễ rước kiệu Bà ở Bình Dương ảnh 4 'Biển người' tham dự lễ rước kiệu Bà ở Bình Dương ảnh 5 'Biển người' tham dự lễ rước kiệu Bà ở Bình Dương ảnh 6
Vũ Hội

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm