Bộ VH-TT-DL có quyết định xử lý vụ Hoa hậu Đại dương

Theo đó, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương bị phạt 4 triệu đồng vì đã cho phép thí sinh Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ dự thi và đoạt ngôi vị Hoa hậu.

Về việc có thu hồi danh hiệu hoa hậu của Lê Âu Ngân Anh vì đã từng phẫu thuật thẩm mỹ hay không, đại diện Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho rằng Nghị định 158 của Chính phủ không có qui định nào về việc tước vương miện hoa hậu từ phía Bộ VH-TT-DL hay từ Cục Nghệ thuật biểu diễn. Việc thu hồi danh hiệu thuộc trách nhiệm của đơn vị tổ chức và chỉ có đơn vị tổ chức mới có quyền thu hồi danh hiệu của thí sinh khi thí sinh vi phạm qui định mà Ban tổ chức cuộc thi đề ra.

Việc đăng quang của Ngân Anh đã gây sóng dư luận thời gian qua.

Vẻ đẹp bị dư luận khẳng định là đã phẩu thuật thẩm mỹ của Lê Âu Ngân Anh.

Trước đó, Nguyễn Thị Thành đoạt danh hiệu á khôi cũng do lỗi của ban tổ chức cuộc thi chứ bản thân cô không có lỗi. Sau đó, ban tổ chức cuộc thi đã thừa nhận biết cô làm răng sứ, cuối cùng ban tổ chức cuộc thi đã thu hồi danh hiệu của cô này.

Vẻ ngoài của Ngân Anh trước đây được cho rất khác bây giờ.

Việc kết luận Lê Âu Ngân Anh không phẫu thuật thẩm mỹ sau khi rút thanh độn mũi cũng không thuyết phục được dư luận. Trên mạng xã hội liên tục xuất hiện những bức ảnh Lê Âu Ngân Anh trước cuộc thi với gương mặt và răng khác lạ. Một số bác sĩ thẩm mỹ đã chỉ ra những mập mờ về chuyên môn trong kết quả giám định Ngân Anh không phẫu thuật thẩm mỹ.

Về cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, đại diện Thanh tra Bộ cho biết Trưởng Ban tổ chức cuộc thi- ông Võ Việt Chung đã thừa nhận vi phạm Nghị định 158 về việc cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi.

Ngoài trường hợp của Lê Âu Ngân Anh, thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngọc (sinh năm 1999) và Nguyễn Thị Huỳnh Như (sinh năm 1994) bị phát hiện có bằng tốt nghiệp không minh bạch (không có xác nhận của cơ quan chức năng); thí sinh Trần Thị Tuyết Nhi (sinh năm 1995) chưa có bằng tốt nghiệp THPT, chỉ nộp "giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời". Các thí sinh này đều được dự thi chung kết. Trong báo cáo, ông Võ Việt Chung tự nguyện nộp phạt hành chính và xin rút kinh nghiệm ở cuộc thi tiếp theo.

Trước đó, trả lời báo giới, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Vương Duy Biên cho rằng lỗi ở đây là do Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương đã cho Lê Âu Ngân Anh lên ngôi vị Hoa hậu Đại dương chứ không phải do người đẹp này. Bản thân Ngân Anh trước đó cũng đã thông báo việc từng phẫu thuật thẩm mỹ lẫn tháo đoạn sụn nâng mũi ra để tham gia cuộc thi chứ không giấu giếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm