Cận cảnh đại gia đình nhà heo trước ngày xuống phố Nguyễn Huệ

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (con gái nghệ nhân Văn Tòng) cho biết xưởng bắt đầu thi công đàn heo cho đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 từ đầu tháng 12-2018 đến nay.

Toàn bộ đàn heo gồm 25 con trang trí cho cổng trước, phân đoạn giữa và cổng sau của đường hoa Nguyễn Huệ. Trong ảnh là phối cảnh cổng chính đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019.

Những chú heo với kích thước khác nhau. Trong đó, heo bố cao 2,9m và heo mẹ cao 2,6m trong trang phục áo dài nón lá, áo dài khăn rằn với hai gam màu ngày tết là màu đỏ của sự may mắn và màu vàng của sự thịnh vượng.

Chị Thúy tỉ mỉ tô màu tạo hình cành mai vàng nở rộ trên áo dài của heo bố ở đại cảnh đường hoa.

Nghệ nhân Văn Tòng chia sẻ cái khó nhất khi thi công đàn heo là công đoạn tạo hình, làm sao chọn đường điêu khắc để toát lên hình ảnh vui vẻ của con heo trong ngày xuân, tươi mới và thể hiện được đầy đủ, ấm no. 

Hơn chục công nhân thi công tất bật mỗi ngày. Đến nay, tiến độ thi công đàn heo linh vật đã hoàn tất trên 70%.

Những chú heo con cũng được tô điểm theo phong cách truyền thống Việt Nam như mặc áo dài khăn đóng cùng với họa tiết mai đào, cá chép...

Ngày ra phố đi bộ, heo bố sẽ đội khăn rằn, heo mẹ diện nón lá làm nổi bật đại cảnh đường hoa.

Dự kiến đàn heo sẽ được đưa ra phố đi bộ Nguyễn Huệ vào ngày 25 tết, riêng phần sàn cứng đặt các chú heo sẽ được đưa ra trước đó 2-3 ngày.

Công nhân đang thi công phần khung cổng chính vào đường hoa với hình ảnh chợ Bến Thành.

Hai chú heo nghĩa tình sẽ được đặt ở cổng sau đường hoa để đón nhận những tấm lòng vàng của đồng bào, du khách đến tham quan đường hoa để mang về những suất học bổng, những phần thưởng cho trẻ em nghèo.

Một chú heo con đang được bọc giấy lại để tránh ảnh hưởng khi công nhân vẽ họa tiết cho phần đầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm