Cây đàn được tặng của nghệ sĩ Huỳnh Bá Thơ

Niềm vui thứ nhất đó là dịp Tứ tấu guitar Sài Gòn trình diễn lần đầu đến số ít khán giả trước khi những bản nhạc này được biểu diễn tại Liên hoan guitar quốc tế Sài Gòn 2016 từ ngày 7 đến 11-12 sắp tới.

Niềm vui thứ hai đó là đêm Sài Gòn mưa rả rích, trong căn phòng nhỏ, những người bạn yêu nhạc, thích tiếng guitar được đến với không khí Halloween qua bản nhạcDanse Macabre (Camile Saint-Saens), không khí lễ hội mùa cuối năm qua bản Carnaval (Patrick Roux)…

Nhưng niềm vui lớn hơn cả chính là cây đàn mới của nghệ sĩ guitar Huỳnh Bá Thơ, một thành viên trong Tứ tấu guitar Sài Gòn.

Nghệ sĩ Bá Thơ (phải) và Thanh Huy trình diễn trong Liên hoan guitar quốc tế Sài Gòn. Ảnh: Facebook nhân vật

Trước đó trên Facebook cá nhân của mình, nghệ sĩ Bá Thơ làm chộn rộn giới guitar khi anh viết “I’m crazy for her” (Mình phát điên vì cô ấy) và lời cám ơn anh gửi đến người làm ra cô ấy của anh - nghệ sĩ Max Cuker. Cô ấy chính là cây guitar mới nhất mà nghệ sĩ Bá Thơ vừa được một mạnh thường quân tặng.

Với những nghệ sĩ chơi nhạc thì đàn chính người tình của họ nên việc phát cuồng vì một cây đàn mới cũng không là khó hiểu. Nhưng với nghệ sĩ Bá Thơ, anh phát cuồng còn vì nếu không có sự trợ giúp từ bạn bè, mạnh thường quân... anh không dễ để đủ số tiền mua cho mình cây guitar yêu thích.

Từ đó mới thấy sự cố gắng của nghệ sĩ đích thực để đi được hành trình âm nhạc của mình giữa thị trường nhạc nhẹ, showbiz... lấn lướt và hái ra tiền như bỡn quả là gian nan.

Huỳnh Bá Thơ từng tốt nghiệp thủ khoa tại Nhạc viện TP.HCM, từng giành giải ba (1991), giải nhì (1994) và hai lần giải nhấtNgười trình tấu nhạc Việt Nam hay nhất 1991-1994. Năm 1998, trong cuộc thi guitar quốc tế “Printemps de la guitar” tại Bỉ, anh được vào đến vòng bán kết. 25 năm kể từ ngày tốt nghiệp, miệt mài tập để đem đến khán giả những bản nhạc đẹp nhưng rồi cho đến tận hôm nay anh mới được phát điên vì một cây đàn tạm đúng đẳng cấp chơi nhạc của mình. Tối đó với cây đàn mới, nghệ sĩ Bá Thơ đã say sưa với một bản nhạc kỹ thuật thuộc hàng khó của guitar là bản La Catedral của nhà soạn nhạc người Paraguay - Agustin Barrios Mangoré.

Có lẽ nghệ sĩ Bá Thơ chỉ là một trong nhiều trường hợp theo đuổi đam mê dẫu đời sống khó khăn.

Và với nghệ thuật đích thực rồi cũng sẽ có những người hiểu chuyện để chung tay ươm giấc mơ của người nghệ sĩ thành hiện thực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm