"Chất vấn" Hoa hậu Thùy Dung-Á hậu Thụy Vân- trưởng BTC

Trần Thị Thuỳ Dung giành vương miện HHVN 2008

Thùy Dung: Điều gì cũng có lý do của nó!

Trước đêm đăng quang Thuỳ Dung trả lời báo chí rằng chưa tự tin để thi đại học, vậy sau khi đăng quang bạn có tự tin thi không? Công việc của một hoa hậu là hoạt động xã hội, với lứa tuổi 18 còn rất trẻ, bạn có nghĩ mình đủ sức để đảm đương hay không?

- Em không thi đại học bởi ba mẹ có ý định cho đi du học ở Mỹ. Mẹ nói rằng: ’’Sang năm con thi đại học’’. Kế hoạch đã vạch ra rồi. Bằng sức lực, em sẽ cố gắng, cố gắng hơn nữa để ngày càng hoàn thiện bản thân. Điều em mong muốn bây giờ chính là hoạt động xã hội bởi vì cuộc thi năm nay có tiêu chí là An sinh xã hội vì người nghèo.

Nghĩa là bạn sẽ dừng kế hoạch đi du học ở Mỹ?

- Dạ vâng ạ.

Thế sao Thuỳ Dung không nghĩ rằng nếu mình đi du học thu nạp kiến thức rồi sau đó về làm các hoạt động từ thiện có tốt hơn không?

- Như lời bác Nam (trưởng BGK Dương Xuân Nam) nói thì bác nhìn thấy tương lai của em rất... sáng lạn. Và em nghĩ rằng bằng kiến thức, sự cố gắng của mình, em tin mình sẽ làm được.

Nếu giả sử sau khi bạn đăng quang nhiều ý kiến khán giả không ủng hộ bạn là hoa hậu thì bạn trả lời thế nào? Với danh hiệu đạt được bạn sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới 2008 vậy vốn ngoại ngữ của bạn thế nào?

Trần Thuỳ Dung với giọt nước mắt hạnh phúc. Ảnh: Phúc Chu
Trần Thuỳ Dung với giọt nước mắt hạnh phúc. Ảnh: Phúc Chu

- Đến giờ phút cuối cùng khi em ở cánh gà vẫn không biết được ai sẽ đăng quang đêm nay. Chính vì vậy, bản thân em cũng thấy rất bất ngờ và vô cùng sung sướng, hạnh phúc. Nhưng em nghĩ là bất cứ điều gì cũng có lý do của nó. Em tin tưởng ban giám khảo có quyết định đúng đắn.

Còn việc em là đại diện VN tham gia Hoa hậu Thế giới 2008, em nghĩ tuổi mình còn nhỏ, có thể bây giờ chưa được đánh giá cao, nhưng em tin khả năng của em sẽ ngày càng toả sáng để đem sắc đẹp Việt Nam ra toàn thế giới.

Bạn sẽ sử dụng số tiền nhận được vào công việc từ thiện?

- Em vô cùng vui sướng khi nhận được vương miện hoa hậu và sẽ dành tặng 90% giá trị tiền thưởng của mình để dành cho Quỹ vì người nghèo Quảng Nam - nơi miền đất em được sinh ra và lớn lên.

Sau khi đội vương miện hoa hậu, bạn sẽ trở thành ’’miếng mồi bị săn đuổi’’. Liệu có... dễ sa ngã?

- Trước khi đến cuộc thi này, em đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. Trước khi đội chiếc vương miện, em đã ý thức được mình phải có trách nhiệm như thế nào, phải biết với sức nặng của chiếc vương miện thì mình phải làm như thế nào, sống như thế nào, cư xử như thế nào, hoạt động như thế nào để chứng minh cho tất cả mọi người thấy mình xứng đáng đội chiếc vương miện này.

Á hậu 2 Nguyễn Thuỵ Vân: Làm từ thiện từ cái Tâm

Bạn có thấy buồn không khi chỉ dành ngôi vị Á hậu 2?

- Lúc đầu em cảm thấy hơi buồn nhưng bây giờ em thấy không có gì phải hối hận bởi đã cố gắng hết sức mình.

Theo bạn, danh hiệu Á hậu 2 có là phương tiện, tiền đề để bạn bước vào đời?

- Ở bất kỳ cuộc thi nào, thí sinh cũng đều mong muốn thể hiện tất cả những gì mình có. Vẻ đẹp hình thức, vẻ đẹp nội tâm, thậm chí cả kiến thức của mình nữa. Nếu tất cả các thí sinh đều đặt ra mục tiêu rằng danh hiệu chính là tiền đề để tiến thân thì cuộc thi sẽ không mang tính chất là cuộc thi thể hiện sắc đẹp nữa. Em cho rằng tiêu chí HHVN chính là thể hiện vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ. Và em tin tưởng vào đánh giá của ban giám khảo

Thuỵ Vân ở màn thi áo dài. Ảnh: Phúc Chu
Thuỵ Vân ở màn thi áo dài. Ảnh: Phúc Chu

Cảm nhận của bạn về tân HHVN 2008 - Thuỳ Dung?

- Điều đầu tiên em muốn nói rằng chắc chắn khán giả và ban giám khảo đều nhìn thấy ở Thuỳ Dung một vẻ đẹp rất Việt Nam. Qua tiếp xúc với Dung, em thấy đây là một cô bé đẹp và như lời anh Dương Xuân Nam thì ’’Dung còn trẻ và còn có thể toả sáng’’. Và em tin rằng với sự giúp đỡ của mọi người, với sự nỗ lực của bản thân thì Dung sẽ tỏa sáng để xứng đáng với vương miện nhận được.

Bạn có dùng số tiền nhận được làm từ thiện giống như tân hoa hậu Thuỳ Dung không?

- Làm từ thiện phải từ cái Tâm. Em sẽ có những hoạt động mà không cần phải phô trương và em tin mình có thể làm tốt công việc đó.

Có vẻ như sự khôn khéo trong ứng xử của bạn đôi khi bị hiểu là ’’giả tạo’’. Bạn nói sao về điều này?

- Nếu ai đưa ra đánh giá như vậy thì em nghĩ rằng họ hơi thiển cận. Với một người thông minh, một người sắc sảo thì nên có sự khuyến khích. Em không nói rằng mình là một người quá thông minh, quá sắc sảo bởi em còn trẻ và vốn kiến thức còn hạn hẹp, nhưng em tin rằng với tinh thần cầu thị của mình thì những người nhìn nhận ở em sự cố gắng sẽ thúc đẩy em trong công việc, hoạt động sắp tới.

Ở một số quốc gia, không nhất hoa hậu mới đại diện tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, ví dụ như ở Hoa hậu Hoàn vũ 2008, có á hậu 2 là người được chọn đi thi. Vì vậy bạn vẫn có quyền hi vọng nếu như đại đa số công chúng ủng hộ bạn thời gian tới?

- Tất cả mọi điều phụ thuộc vào ban tổ chức, ban giám khảo. Tuy nhiên em vẫn nghĩ rằng nếu như được đặt trọng trách là người đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới 2008 thì em sẽ cố gắng hết sức mình cũng giống như em đã tham gia cuộc thi HHVN 2008.

Ông Dương Xuân Nam: BGK có sự đồng thuận rất cao!

Trả lời báo chí cách đây không lâu, ông nói tiêu chuẩn của một hoa hậu thế kỷ 21 là một cô gái phải học đại học, vậy phải chăng HHVN năm nay tiêu chí này có sự thay đổi?

- Tôi nghĩ rằng là trình độ đại học cũng rất cần thiết nhưng quan trong là suy nghĩ và hành động thể hiện của mỗi người đẹp. Có những cô học lớp 8, 9 nhưng có tấm lòng tốt làm được nhiều điều lớn lao. Hoa hậu năm nay đang định du học ở Mỹ và tôi nghĩ rằng tương lai còn ở phía trước với Thuỳ Dung.

Ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tổ chức tại Việt Nam gần đây, người đẹp Venezuela đăng quang thuyết phục với đại đa số khán giả xem trực tiếp và qua màn ảnh nhỏ, ngoài vẻ đẹp còn là câu ứng xử rất thông minh. Theo đánh giá của nhiều người thì Thùy Dung chưa phải là người ứng xử hay. Vậy thì điều gì ở Thuỳ Dung đã ’’hạ gục’’ được ban giám khảo?

Trưởng BGK Dương Xuân Nam. Ảnh: Phúc Chu
Trưởng BGK Dương Xuân Nam. Ảnh: Phúc Chu

- Ở Thuỳ Dung có sự hồn nhiên, chân thành. Với tư cách trưởng ban giám khảo tôi tin Thuỳ Dung còn phát triển nhiều hơn nữa.

Ban giám khảo có bị áp lực từ phía tỉnh Quảng Nam - nơi diễn ra vòng chung kết HHVN 2008 và người đăng quang lại sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này?

- Đối với ban giám khảo thì không ai có thể gây áp lực cả. Mọi việc đều tôn trọng, khách quan. Ban giám khảo có sự đồng thuận rất cao.

Giả dụ tới đây dư luận không đồng tính với ban giám khảo về việc trao vương miện cho Thuỳ Dung, là người trong cuộc ông nghĩ sao?

- Dư luận thì bao giờ cũng là dư luận. Bởi vì có những lúc chọn hoa hậu như Hà Kiều Anh chẳng hạn thì cả hội trường đều phản đối nhưng thời gian chứng minh rằng Hà Kiều Anh ngày càng đẹp lên. Ban giám khảo là người biết được nội tình, những điều mà những người ở ngoài không nắm được.

Ở đây chúng ta chọn hoa hậu cho tương lai. Cô gái Việt Nam tiêu biểu trước hết bởi sự hồn nhiên, dám hi sinh, dám vươn lên phấn đấu. Thuỳ Dung rất chân thành, suốt cuộc thi không... "có gì" cả. Ở tuổi của Thuỳ Dung, chúng ta không thể đòi hỏi một cái gì đó quá tuổi đó được. Nhưng tôi tin rằng theo thời gian cô sẽ toả sáng.

Gần đây trong bài trả lời phỏng vấn VietNamNet ông có bày tỏ rằng mong muốn lớn nhất là Hoa hậu Việt Nam sẽ giành giải cao ở Hoa hậu Thế giới. Vậy với Thuỳ Dung, ông tiên đoán cô có khả năng đứng ở thứ hạng bao nhiêu trong cuộc thi sắp tới?

- Mọi dự đoán đều khó khăn. Bởi mỗi cuộc thi có tiêu chí riêng. Tôi nghĩ rằng tân HHVN 2008 Trần Thuỳ Dung nếu đi thi Hoa hậu Thế giới chắc chắn sẽ có một ấn tượng nào đó đối với thế giới.

Sơn Hà (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm