Cùng chiêm ngưỡng kỳ hoa dị thảo ở chợ hoa Tết Sài Gòn

(PLO) - Tại 131 hội chợ hoa được mở trên địa bàn TP.HCM, có rất nhiều loại kỳ hoa dị thảo được các nhà vườn mang đến cho du khách thưởng lãm. Những chậu hoa kiểng đẹp, có thế độc đáo đều là những tác phẩm được tạo nên bởi những nghệ nhân có bàn tay vàng.

Hội chợ hoa xuân tại Công viên Văn hóa Tao Đàn, một điểm nhấn đầy màu sắc tại trung tâm TP.HCM. Tại đây hoa, cây cảnh được sắp xếp, tạo hình đẹp mắt thu hút sự quan tâm của du khách.

Hội chợ hoa, được mở tạo nên một nét đặc trưng không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về. Tại những điểm này vừa là nơi du khách đến tham quan, vừa là nơi khách hàng đến mua hoa, cây cảnh và là nơi trưng bày nhiều tác phẩm cây cảnh độc đáo từ khắp chốn. 

Linh vật của năm Bính Thân là khỉ cũng được tạo hình bằng hoa quả từ bàn tay khéo léo của những người nghệ nhân có kinh nghiệm và tài hoa.

 Các linh vật như long, phụng đặc trưng trong văn hóa truyền thống cũng được tạo hình bằng hoa trái cho du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

 Để tạo nên những tác phẩm này, phải dùng nhiều loại hoa quả khác nhau, hàng trăm chi tiết được sắp xếp khéo léo và hài hòa, hơp lý.

 Cây tắc cũng được tạo hình thành các linh vật một cách công phu, trĩu trịt trái mọng nước.

Hội hoa xuân luôn thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các em nhỏ. 

Linh vật rồng là linh vật được tạo hình nhiều bởi vẻ đẹp uyển chuyển và uy nghiêm. 

Bên cạnh đó, kiểng tắc tạo hình khỉ linh vật biểu trưng cho năm Bính Thân 2016 cũng được tạo hình nhiều bằng tắc được trưng bày, bán tại nhiều điểm hội hoa xuân. 

NGUYỄN TÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm