Đến Sữa tươi Mười uống sữa, ăn bánh từ 5 giờ sáng

Với hai cái ghế nhựa, một cái để ngồi, một cái làm bàn, hãy chọn bất kỳ loại bánh nào mà bạn ưa thích được bày bán ở Sữa tươi Mười (số 10 đường Phùng Khắc Khoan, quận 1, TP.HCM) rồi ngấu nghiến là quá đủ cho một buổi sáng ở Sài Gòn trong cái tiết trời ẩm ương như những ngày qua.

Quán bắt đầu bán từ 5 giờ sáng đến 14 giờ, là điểm đến của học sinh, sinh viên hay cả những người đã đi làm, ở độ tuổi trung niên.

Không phải đơn giản mà Sữa tươi Mười lại được lòng nhiều người như vậy. Quán theo kiểu buôn bán gia đình nên không khí lúc nào cũng nhẹ nhàng, vui tươi. Cứ chạy xe đến rồi hỏi thiệt to: “Xe dựng đâu chị ơi?” sẽ nhận được nụ cười rạng rỡ kèm lời đáp nhiệt tình: “Tới trước vài bước đi rồi chị sắp ghế cho ngồi liền đây”.

“Sữa mát đường, đá bình thường hay yaourt? Hay là sữa mát có pha thêm cà phê?...”, bạn sẽ nhận được câu hỏi này ngay khi vừa ngồi xuống ghế. Giá cả bình dân, vị sữa thanh mát, không ngọt quá là một điểm cộng của quán. Nước uống ở đây chỉ đơn giản là sữa với yaourt thôi nhưng lại khiến nhiều người mê mẩn lắm. Một nhóm học sinh ngồi cạnh tôi bảo rằng ngày nào tan học cả bọn cũng rủ nhau đến đây ngồi uống ly sữa mát, ngồi dưới tán cây tám đủ chuyện rồi mới chịu về nhà.

“Tụi em quen rồi, học mệt xong ra uống ly nước của mấy cô thấy thoải mái lắm. Mấy cô làm không ngọt quá, lại dễ uống nên tụi em thường chọn đến đây để uống giải khát”  - Lê Nhi, một bạn trong nhóm, nói. 

Quán Sữa tươi Mười tồn tại từ cách đây đã hơn 20 năm, ra đời với cái lý do đơn giản là: “Buổi sáng không thích ăn cơm, thích ăn cái gì đó nhè nhẹ, uống cũng nhè nhẹ cho nó vừa cái bụng thôi chứ ăn chi cho nhiều nên là quyết định bán sữa bò tươi” - một trong số những chị chủ quán dí dỏm nói.

Những người bán ở đây là chị em của nhau, là người gốc Sài Gòn. Ban đầu chỉ bán mỗi sữa tươi thôi, sau này mới bán thêm sữa đậu nành, yaourt hay bánh bông lan... Ngoại trừ sữa bò tươi phải chạy lên Hóc Môn lấy từ sáng sớm rồi về nấu lại, cho thêm đường, sữa mới mang bán cho khách, những món bánh còn lại đều do mấy chị em tự làm. Tuổi thơ ai cũng sẽ biết đến bánh gấu, bánh mè hay bánh champagne, bánh bông lan nho..., những món bánh này vẫn được các chị bán ở quán, là các chị tự làm chứ không đi lấy hàng ở chỗ khác.

“Làm riết làm riết nên giờ người nhỏ lui vầy nè. Bánh đều do một tay chị làm hết, mấy chị kia không biết nên lo mấy việc khác” - một chị cười tươi.

Bánh ở đây không bán lẻ mà bán nguyên từng gói. Giá dao động 20.000-30.000 đồng tùy theo loại bánh. Một điều khác biệt nữa là nếu bạn thấy thích quá mà bảo rằng lấy một dĩa bánh hỗn hợp gồm một ít bánh gấu, một ít bánh champagne với bánh mè... thì sẽ nhận ngay câu trả lời: “Không được đâu nhé!”. Quán chỉ bán duy nhất mỗi loại bánh cho một lần mua, ăn không hết thì mang về chứ nhất quyết không bán nhiều loại bánh trộn lẫn với nhau!

Chị Dương, một trong những người bán quán, nói lúc đầu quán bán ở đường Hai Bà Trưng, chỉ bán chơi cho vui nhưng càng ngày càng đông khách nên bán riết đến hôm nay, trở thành góc quán hay lui tới của nhiều người. Có những khách hàng đã quen mặt, cứ sớm ra lại đến ngồi kêu ly sữa nóng với ổ bánh bông lan nho nhâm nhi đến giờ đi làm.

Một sáng nào đó, nếu bạn muốn chọn một thức uống khác ngoài ly cà phê quen thuộc, hãy đến Sữa tươi Mười để thấy cái thi vị của việc thử một thói quen mới. Vài cái bánh, kèm ly sữa rồi tha hồ ngồi nhìn ngắm đường xá từ sáng sớm cho đến khi đông người qua lại... Sài Gòn vẫn có những nơi yên bình, lặng thầm đến thế đó!

Quán bắt đầu bán từ 5 giờ sáng nhưng vẫn có người đến.

Sữa tươi mát có đường, đá, sữa bình thường nhưng không pha vị cà phê. Vị thanh, nhẹ, không quá ngọt.

Bánh gấu có giá 25.000 đồng/gói được bán nguyên gói, để trong cái dĩa nhỏ...

Ly yaourt có giá 11.000 đồng, vị thì ôi thôi khỏi phải nói, mát miệng mà lại thanh thanh, không bị đông đá...

Bánh gấu là món ăn gắn với tuổi thơ của nhiều người...

Ly yaourt có vị cà phê cho một buổi sáng với tiết trời ẩm ương mang đến vị tươi mát cho người đến đây ăn. Vị chua pha lẫn vị thơm nhẹ của cà phê là quá tuyệt.

Quá đủ cho một buổi sáng sớm, ngồi ngắm dòng người qua lại.

Rất nhiều khách hàng đến đây mua nước, bánh vào mỗi ngày.

Khách hàng ở quán rất đa dạng về đối tượng. Người đi làm có, sinh viên, học sinh có, trung niên cũng có...

Tủ bánh do các chị tự tay làm...

Một nhóm học sinh đến đây ngồi uống nước, tám chuyện sau giờ học.

Khách trung niên là đàn ông cũng rất hay ghé quán, ngồi với nhau "mươi phút rồi đi"...

Bảng giá nước của quán Sữa tươi Mười...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm