Fast & Furious 7 xứng bom tấn

Những ngày này, giống sáu tập trước, Fast & Furious 7 (Quá nhanh, quá nguy hiểm) cũng được hàng triệu triệu tín đồ phim hành động trên hành tinh hồi hộp chờ đợi.

Trong 134 phút phim Fast & Furious 7, gia đình Fast & Furious phải thực hiện hai nhiệm vụ song song là đối đầu với Deckard Shaw tìm cách trả thù cho em trai Owen Shaw (đã bị gia đình Fast & Furious giết chết ở tập 6) và lấy lại chương trình máy tính khủng bố God’s Eye cho chính phủ Mỹ.

Hoành tráng từ diễn viên đến cảnh quay

Khán giả chờ đợi sẽ lại được chiêm ngưỡng diễn xuất của tượng đài phim hành động Vin Diesel trong vai Dominic Toretto, của các siêu sao hành động Michelle Rodriguez trong vai Letty Ortiz, Tyrese Gibson trong vai Roman Pearce, Ludacris trong vai Tej và chàng diễn viên vắn số Paul Walker trong vai Brian O’Conner ở phần đầu của phim. Trong dàn diễn viên khách mời của Fast & Furious 7 tiếp tục có mặt tài năng phim hành động Dwayne Johnson vào vai cảnh sát Luke Hobbs và lần đầu tiên có sự tham gia của nam diễn viên hành động Jason Statham trong vai phản diện Deckard Shaw. Jason Statham rất nổi tiếng với các vai diễn hành động trong hai bộ phim The Transporter - Người vận chuyển và The Expendables - Biệt đội đánh thuê. Ngoài ra còn có sự tham gia của dàn diễn viên mới Djimon Hounsou, Tony Jaa, Kurt Russell.

Không thể không thừa nhận những pha hành động đẹp mắt, thót tim, những kỹ xảo đỉnh cao là đặc trưng làm nên thương hiệu của series phim Fast & Furious. Theo một số thông tin hé lộ, trong Fast & Furious 7, khán giả sẽ được thưởng thức những cảnh quay có một không hai trước nay như lao xe xuống đất từ máy bay đang bay trên không. Điều đáng nói, đây là những cảnh quay thật với các siêu xe chứ không phải là kỹ xảo điện ảnh. Bên cạnh đó là những màn khói lửa, những pha đấu súng, cảnh siêu xe Lykan HyperSport bay từ tòa nhà này sang tòa nhà khác đến thót tim. Đằng sau những cảnh quay độc đáo và đẹp mắt này là sự nỗ lực vượt bậc và lao động vì nghệ thuật hết mình của êkíp làm phim.

Hai diễn viên chính trong phim Fast & Furious 7 - Michelle Rodrigues và Vin Diesel.

Xứng đáng đoạt giải Oscar

Không chỉ các tín đồ phim hành động mà với cả các diễn viên trong phim và các chuyên gia điện ảnh, Fast & Furious 7 là tác phẩm điện ảnh xứng đáng đoạt giải Oscar năm 2016.

Theo hãng tin BBC (Anh), tuần trước, ngôi sao Vin Diesel kiêm nhà sản xuất Fast & Furious 7 khẳng định bộ phim sẽ tung hoành tại các lễ trao giải thưởng phim năm 2016. Anh dự đoán với những gì Fast & Furious 7 thể hiện, giải Oscar xứng đáng nhất với bộ phim này phải là giải Phim xuất sắc nhất.

Đồng tình Fast & Furious 7 xứng đáng đoạt giải Oscar nhưng Ramin Setoodeh, nhà phê bình phim của tạp chí giải trí Variety (Mỹ), cho rằng nếu điều này xảy ra thì sẽ là một điều bất thường vì trước giờ các phim đoạt giải Phim xuất sắc nhất thường là các phim nhỏ, độc lập như Birdman - Người chim, 12 Years a Slave - 12 năm nô lệ... Oscar chưa từng trao giải thưởng cho các phim nhiều phần như cho The Hunger Games - Đấu trường sinh tử, Harry Potter, The Dark Knigh - Kỵ sĩ bóng đêm hay thậm chí là sáu phần trước của Fast & Furious. Nếu muốn trao giải Phim xuất sắc nhất cho Fast & Furious 7, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh của Mỹ (AMPAS), cơ quan sáng lập giải thưởng Oscar, phải lập ra một hạng mục đề cử giải thưởng mới cho những loạt phim nhiều phần.

Thêm nữa, theo nhà phê bình Ramin Setoodeh, vài ngày tới đây các thành viên hội đồng Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ sẽ họp bàn khả năng thu hẹp số lượng đề cử giải phim xuất sắc từ tối đa 10 hiện nay xuống chỉ còn năm. Cho nên theo ông, giải Phim xuất sắc nhất cho Fast & Furious 7 là hy vọng nhưng tất cả còn ở phía trước.

Thay đổi lớn để lấp lỗ hổng Paul Walker

Có sự bùi ngùi, khắc khoải trong những tâm trạng chờ mong Fast & Furious 7. Paul Walker qua đời trong một tai nạn giao thông khi Fast & Furious 7 đang được quay dở dang. Paul ra đi trong sự bàng hoàng, xót xa của người hâm mộ rằng phải chăng phim đã vận vào người anh. Với không chỉ người hâm mộ mà cả với cả êkíp làm phim, Fast & Furious 7 được xem là bộ phim tưởng nhớ Paul.

Chờ mong Fast & Furious 7 không chỉ là chờ mong những thước phim cuối cùng trong cuộc đời diễn viên của anh mà còn chờ xem êkíp làm phim đã xử lý lỗ hổng từ sự ra đi của Paul như thế nào. Không còn Paul là một thay đổi rất lớn với bộ phim, thay đổi không chỉ từ dàn diễn viên mà cả kịch bản và để Fast & Furious 7 có thể ra mắt là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của êkíp làm phim. Phải cần tới ba người để thay thế Paul trong phần còn lại của phim, trong đó hai người là em ruột của anh - Caleb Walker và Cody Walker.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm