Gần 400 triệu đồng ủng hộ 'Đêm nhạc Blouse trắng'

Theo ban tổ chức đêm nhạc, tổng số tiền đếm được trong các thùng quyên góp là 371.410.000 đồng và 300 USD cùng một số cam kết sẽ chuyển tiền cho chương trình. Chi tiết về sự ủng hộ của các nhà hảo tâm sẽ được thông báo trên Facebook DĨA CƠM TRÊN TƯỜNG (www.facebook/diacomtrentuong/) khi hoàn thành xong việc nhập liệu.

Trước đó, nhân kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2, tối 25-2 tại Nhà hát Bến Thành (quận 1, TP.HCM), ban tổ chức chương trình “Dĩa cơm trên tường” phối hợp với BV quận Thủ Đức thực hiện đêm nhạc nói trên nhằm gây quỹ cho chương trình “Bữa cơm trên tường”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên HTV1 Đài Truyền hình TP.HCM.

Ngoài những bác sĩ, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng đã hát miễn phí tại đêm nhạc. Ảnh: HP

“Dĩa cơm trên tường” là một hoạt động thiện nguyện do các bác sĩ, cán bộ y tế tại TP.HCM và một số người bạn thực hiện. Kể từ khi thành lập (1-4-2015) với 175 dĩa cơm/tuần thời gian đầu (20.000 đồng/dĩa), đến nay chương trình đã cung cấp được 1.386 dĩa cơm/tuần (25.000 đồng/dĩa), với tổng số tiền hằng tháng khoảng 146 triệu đồng.

Sau gần hai năm thực hiện, đến nay chương trình đã cung cấp cho bệnh nhân nghèo được hơn 30.000 dĩa cơm ở 11 địa điểm (căn tin của bảy BV và bốn quán cơm gần BV).

Ban đầu, chương trình thực hiện với số tiền quyên góp từ các bác sĩ, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên địa bàn TP.HCM. Tuy nhiên, để chương trình có thể hoạt động lâu dài, đồng thời tăng thêm số dĩa cơm, ý tưởng về "Đêm nhạc Blouse trắng" đã ra đời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm