Hà Vân bolero hát nhạc tình nhân Ngày của mẹ

Chủ nhật thứ hai của tháng 5 hằng năm là Ngày của mẹ. Năm nay dịp này rơi vào ngày 14-5. Ngay trước Ngày của mẹ, nhạc sĩ, BS Minh Đức đã phát hành album Mẹ là cánh cò yêu thương gồm 10 ca khúc, trong đó có tám ca khúc nhạc sĩ viết về mẹ, về bà, về quê hương: Mẹ là cánh cò yêu thương, Lặng lẽ mẹ tôi, À ơi mẹ ru, Phố nghèo, Quê hương lời mẹ ru, Mẹ là bóng trăng gầy, Lời ru dành cho con, Bà tôi.

Ca sĩ Duy Long, Hà Vân, nhạc sĩ Minh Đức

Ca sĩ Duy Long, Hà Vân, nhạc sĩ Minh Đức (từ trái sang) và ca sĩ Gia Minh (ngoài cùng bên phải) trong buổi ra mắt album Mẹ là cánh cò yêu thương. Ảnh: QT

Riêng ca khúc Mẹ là cánh cò yêu thương là một trong mười ca khúc được Hội Âm nhạc TP.HCM trao tặng thưởng cho Mười tác phẩm âm nhạc hay nhất năm 2016.

Ca sĩ Hà Vân và Duy Long sẽ kết hợp trong album mới

Ca sĩ Hà Vân và Duy Long sẽ kết hợp trong album mới. Ảnh: QT

Mẹ là cánh cò yêu thương là album thứ ba của nhạc sĩ Minh Đức. Phần âm nhạc, viết sách như một phần đời sống riêng của anh bên cạnh công việc thường nhật là bác sĩ; thế nhưng từ nghề y, anh chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn nên doanh thu từ các sản phẩm âm nhạc, sách của anh lại quay ngược lại giúp đỡ trẻ em khó khăn đến trường.

Vốn thành danh với dòng bolero nhưng Hà Vân gần như là giọng ca riêng với các sáng tác của nhạc sĩ Minh Đức

Vốn thành danh với dòng bolero nhưng Hà Vân gần như là giọng ca riêng với các sáng tác của nhạc sĩ Minh Đức. Ảnh: BTC

Cụ thể, nhạc sĩ, BS Minh Đức đã sáng lập và điều hành quỹ thiện nguyện Heart To Heart - Chắp cánh ước mơ. Nguồn quỹ ngoài hoạt động nghệ thuật của chính anh thì còn có phần đóng góp của con gái anh với những triển lãm tranh thiếu nhi. Hoạt động chính của quỹ là giúp đỡ trẻ em nghèo học giỏi.

“Khởi đầu thời gian qua quỹ chỉ mới trao được 40 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi Khu Long Bình Tân, Vĩnh Cửu - Đồng Nai; ba suất học bổng đặc biệt cho em Nguyễn Văn Vũ (Lộc Trì, Thừa Thiên-Huế) học sinh giỏi Anh văn lớp năm cấp tỉnh nhưng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn; em Trịnh Thị Huyền Trang ở Nghệ An suýt phải từ bỏ giấc mơ nơi giảng đường đại học vì nhà quá nghèo nay đã là sinh viên năm nhất khoa Luật - Công tác xã hội, ĐH Công đoàn Hà Nội. Gần đây nhất là một suất học bổng đặc biệt kéo dài sáu năm cho tân sinh viên khoa Y Dược - ĐH Đà Nẵng - em Lê Văn Tiến Đạt (Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn nhưng vẫn quyết tâm thực hiện bằng được mơ ước làm bác sĩ. Tôi không mong gì hơn ngoài việc là bước khởi đầu cho các em trên con đường học vấn” - BS Minh Đức nói.  

Các ca sĩ, nhạc sĩ bắt tay thực hiện album Mẹ là cánh cò yêu thương

Các ca sĩ, nhạc sĩ bắt tay thực hiện album Mẹ là cánh cò yêu thương với mục tiêu cuối cùng là quỹ thiện nguyện giúp trẻ em, bạn trẻ khó khăn được đến trường - Ảnh: BTC

Chính từ ý nghĩa đó cũng như những thâm tình riêng với nhạc sĩ Minh Đức, ba ca sĩ tham gia trong album đã rất sẵn lòng hát những bản nhạc lần đầu tiên họ thể hiện; cũng như lần đầu tiên họ có những kết hợp cùng nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm