Hải Phòng: Náo nức hội chọi trâu du lịch Đồ Sơn

Ngày 1-5, hàng chục ngàn người dân và du khách đã hào hứng đổ về Đồ Sơn - khu du lịch biển nổi tiếng thuộc quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng để tham dự lễ hội chọi trâu du lịch 2008. Khác với lễ hội chọi trâu truyền thống hàng năm diễn ra ngày 9-8 (âm lịch), hội chọi trâu năm nay nằm trong khuôn khổ Liên hoan du lịch Hải Phòng tại Đồ Sơn diễn ra từ ngày 29-4 đến 2-5.

Hội chọi trâu lần này có tám cặp trâu chọi, chủ yếu là của người dân các phường trên địa bàn quận tham gia. Đến 11 giờ 30, lễ hội kết thúc, một lò mổ trâu được dựng ngay bên sân vận động. Trâu thắng hay thua đều được “hóa kiếp”. Theo quan niệm của người dân Đồ Sơn, thịt trâu chọi là “lộc”, cho nên dù giá rất cao: 300-500 ngàn đồng/kg nhưng các quầy bán thịt trâu chọi khá đông khách.

Ông Phùng Phu, Giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết trong hai ngày 30-4 và 1-5, du khách tham quan Đại nội Huế và các di tích cố đô tăng đột biến. Có hơn 15.000 du khách trong và ngoài nước đã đến Huế tham quan, tăng 10% so với năm ngoái. Trong đó có hơn 2.000 du khách đã tham dự Đêm hoàng cung và du thuyền trên sông Hương trong ngày nghỉ lễ.

T.SƠN - N.LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm