Hồ Ngọc Hà chấm thi người mẫu

Sau các vòng thi sơ tuyển, bán kết đã có 27 thí sinh được chọn vào chung kết. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào 21 giờ ngày 27-12 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

 Ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ ngồi ghế giám khảo chấm thi các người mẫu. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Kể từ mùa giải đầu tiên năm 2002, đến nay Siêu mẫu Việt Nam là một trong những cuộc thi tìm kiếm người mẫu có uy tín và quy mô nhất cả nước. Sau nhiều mùa tổ chức, không ít những tên tuổi sáng giá trong làng mẫu nước ta vốn bước ra từ Siêu mẫu Việt Nam như: Xuân Lan, Bình Minh, Võ Hoàng Yến, Vũ Thu Phương, Lan Khuê… Cũng từ cuộc thi, nhiều gương mặt đã có bước đệm để lấn sân sang các lĩnh vực ca hát, điện ảnh như Hồ Ngọc Hà, Bình Minh, Hải Anh, Phi Thanh Vân, Ái Phương, Ngọc Tình…

Trong đêm chung kết năm nay, các thí sinh sẽ trình diễn các trang phục: Trang phục đồng diễn Elise; trang phục áo dài của nhà thiết kế Sỹ Hoàng (thí sinh nữ) và nhà thiết kế Minh Châu (thí sinh nam); trang phục bikini cách điệu của nhà thiết kế Minh Tú; trang phục dạ hội của nhà thiết kế Chung Thanh Phong và trang phục ấn tượng của nhà thiết kế Võ Công Khanh.

27 thí sinh tham gia chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2015. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Ban tổ chức cũng khẳng định cuộc thi năm nay chính là điều kiện để các thí sinh tự hoàn thiện và trau dồi thêm những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong nghề. Qua đó, người thắng cuộc là người không chỉ đẹp về ngoại hình, chuyên nghiệp trong cách trình diễn mà còn phải có tinh thần lao động nghiêm túc, tôn trọng nghề nghiệp và có bản lĩnh vững vàng để tỏa sáng bằng tài năng và vẻ đẹp tâm hồn.

Ngoài ca sĩ Hồ Ngọc Hà, ban giám khảo đêm chung kết còn có: Nhà báo Hoàng Đại Thanh, nhà báo Nguyễn Công Khế, nhà báo Nguyễn Thế Thanh, Phó Chủ tịch Hội Người mẫu Việt Nam ông Nguyễn Văn Khánh, siêu mẫu quốc tế và chuyên gia thời trang Jessica Minh Anh và siêu mẫu Vĩnh Thụy.

 15 gương mặt nữ tại chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2015. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bên cạnh đó, chương trình còn có ban giám khảo thứ hai đóng vai trò tuyển sinh, tập luyện và thiết kế trang phục cho các thí sinh tham gia cuộc thi: Nhiếp ảnh gia - chuyên gia catwalk Henri Hubert, nhà thiết kế Đức Hùng, nhà thiết kế Chung Thanh Phong và siêu mẫu Minh Tú. Ban giám khảo thứ hai cũng là những người góp phần chọn ra những giải phụ và điểm trung bình cộng của họ sẽ trở thành một cột điểm để chọn ra những giải chính thức.

Siêu mẫu Việt Nam cũng được xem là một trong những hoạt động của Hội Người mẫu Việt Nam phối hợp với các bên tổ chức. Trước đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam, ngày 23-12, tại TP.HCM, Hội Người mẫu Việt Nam cũng sẽ tổ chức hội thảo về nghề người mẫu - vai trò, vị trí của người mẫu đối với đời sống xã hội và hướng phát triển của ngành nghề này. Dự kiến, trong khuôn khổ Festival Huế 2016, người mẫu thành viên của hội cũng sẽ tham gia chương trình Hội ngộ tài sắc Việt; và từ năm 2016, hội sẽ tổ chức ngày Người mẫu Việt Nam nhằm kịp thời tôn vinh những gương mặt có thành tích chuyên môn, thành tích xã hội nổi bật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm