Chuyện cảm động về thiên thần nhỏ hiến tim mình cứu sống người khác

Chầm chậm đưa ống nghe lên ngực bé gái bốn tuổi Jordan Drake, dù đã hết sức kiềm nén nhưng cô Heather Clark không thể không bật khóc khi nghe được nhịp đập rộn rã của trái tim con trai mình trong lồng ngực cô bé.

Lấy bàn tay che miệng, cô ngả người ra sau và lặng lẽ khóc trong khi cô Esther Gonzalez – mẹ bé Jordan Drake thì thào “Đó là con trai cô.”

Cô Heather Clark lắng nghe nhịp đập trái tim con trai trong lồng ngực cô bé Jordan Drake. (Ảnh: KTLA.COM) 

Đây là lần đầu tiên cô Heather Clark nghe lại được nhịp đập trái tim con trai mình sau gần ba năm cậu bé mất. Con trai cô, cậu bé Lukas mất đột ngột vào tháng 6-2013 khi mới bảy tháng tuổi.

Cô Heather Clark đồng ý hiến tặng các bộ phận cơ thể con để cứu sống người khác “Lukas có thể ngăn các gia đình khác không phải chịu đựng sự mất mát như tôi đã phải chịu, tôi biết đó là điều cần làm.” Quyết định của cô đã giúp cứu sống được ba mạng người, trong đó có bé gái Jordan Drake.

Hai người mẹ ôm nhau trong xúc động. (Ảnh: THE SUN) 

Thời điểm đó, bé Jordan Drake đang phải nhập viện ở tháng thứ 18 ở bệnh viện nhi Phoenix (Arizonia) vì bị khuyết tật tim bẩm sinh. Sau khi bé phải trải qua sáu lần phẫu thuật, chịu đựng hàng loạt cơn co giật, một cơn đột quỵ và một lần xuất huyết não thì mẹ của bé nhận được thông báo từ bệnh viện là bé cần được thay một quả tim mới mới sống được.

Chị Esther Gonzalez cầu cứu khắp nơi và rồi chị nhận được thông tin từ tổ chức nhân đạo Donate Life Arizona (Mỹ) rằng con gái chị sẽ được thay quả tim của con trai cô Heather Clark. Chị lúc đó chỉ biết khóc thật nhiều vì ngổn ngang, vừa mừng cho con gái mình sẽ có lại cuộc sống vừa thương cho nỗi đau của cô Heather Clark. “Tôi không biết cô ấy là ai nhưng tôi biết cô ấy vừa mất một đứa con.”

Cậu bé Lukas và mẹ lúc còn sống. (Ảnh: THE SUN) 

Không lâu sau khi bé Jordan Drake được thay quả tim của cậu bé Lukas, chị Esther Gonzalez nhận được thư thăm hỏi từ cô Heather Clark. “Tôi muốn viết thư trả lời cô ấy, nói với cô ấy rằng tôi rất cám ơn cô ấy nhưng lời cám ơn quá nhỏ bé với những gì cô ấy đã làm cho chúng tôi. Tôi cứ cầm giấy viết lên, rồi lại không thể viết” – chị Esther Gonzalez nhớ lại.

Cô bé Jordan Drake những ngày trong bệnh viện. (Ảnh: THE SUN) 

Rồi thì họ cũng liên lạc với nhau và gặp nhau sau gần ba năm. Và theo cô Jacqueline Keidel - người điều phối quan hệ truyền thông của tổ chức Donate Life Arizona thì việc gia đình người cho và gia đình người nhận có liên lạc và gặp nhau chỉ chiếm khoảng 5%. “Với gia đình người cho thì bi kịch mất người thân rất khó nguôi ngoai, trong khi đó người nhận lại có cảm giác tội lỗi rằng cuộc sống của mình là nhờ vào sự ra đi của người khác.”

Cậu bé Lukas lúc còn sống .(Ảnh: MAD WORLD NEWS.COM) 

BS John Nigro - Giám đốc Chương trình cấy ghép tim tại bệnh viện nhi Phoenix, người trực tiếp lấy quả tim cậu bé Lukas và phẫu thuật thay tim cho bé Jordan Drake cho biết ông vẫn chưa quên được hình ảnh cô Heather Clark xúc động thế nào khi nhìn thấy ông cầm quả tim con trai cô trong tay.

Cô Heather Clark đang có kế hoạch sẽ đồng hành cùng bé Jordan Drake trong một số sự kiện lớn trong đời bé sau này như tốt nghiệp phổ thông, đám cưới… Cô cho biết rất hy vọng cuộc hội ngộ giữa cô và mẹ con cô bé Jordan Drake sẽ khuyến khích người khác nghĩ về việc hiến tặng cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm